ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

ฤดูหนาวทีไร จิตใจก็ต้องการไปพบ “เขา” ทุกครั้ง ฤดูหนาวปีนี้ พวกเราขอเชิญไปเช็คลิสต์ ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กับภูเขา ที่จะต้องไม่พลาด! ออกไปรับลมหนาวกันอย่างเต็มที่ สูดอากาศดีๆกันให้เต็มปอด นอนกอดทะเลหมอกให้หายคิดถึง ไปดึงดาวสวยๆที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมสุดโรแมนติกได้เลย

ดอยอินทนนท์

ที่แรกที่อย่างไรพวกเราก็จะต้องพูดถึง ข้ามไปมิได้เด็ดขาดเลยก็คือ ดอยอินทนนท์ จ้ะ ที่เที่ยวฤดูหนาวยอดนิยมที่ถ้าหากคนไหนได้มาจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ก็จำเป็นต้องไม่พลาดขึ้นมาท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของเมืองไทย และก็มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี

บนดอยอินทนนท์นั้นมีสถานที่เที่ยวเยอะแยะ ที่ให้พวกเราได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างถึงที่สุด ทั้งยัง เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่เที่ยวดูทะเลหมอก น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวิชรธาร น้ำตกแม่กลาง รวมทั้งอื่นๆจุดสำหรับชมวิวพระมหาธาตุนภเมทนีดลและก็พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ นาขั้นบันได บ้านแม่กลางหลวง ยิ่งกว่านั้น บนดอยอินทนนท์ยังมีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ให้บริการนักเดินทางอีกด้วยจ้ะ

ดอยสุเทพ

ดอยสุเทพ ที่เที่ยวยอดนิยมอีกที่ของจังหวัดเชียงใหม่จ้ะ ตรงนี้เป็นที่ตั้งของวัดพระบรมสารีริกธาตุดอยสุเทพ ศาสนสถานประจำเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ใต้ฐานพระเจดีย์มีพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าบรรจุอยู่ ทั้งยังยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีมะแม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้เป็นเสาหลักศูนย์กลางของเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ราชธานีของอาณาจักรล้านนาซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนที่นี่ และก็นักเดินทาง

นอกจากพระบรมสารีริกธาตุดอยสุเทพแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวอีกหลายที่บนดอยสุเทพ อีกทั้ง อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ผู้ปฎิสังขรณ์พระธาตุดอยสุเทพ เป็นครูบาที่ชาวเมืองให้ความนับถือ และก็น้ำตกห้วยแก้วซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกัน

ขุนช่างเคี่ยน

ขุนช่างเคี่ยน หรือ สถานีศึกษาค้นคว้ารวมทั้งศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เป็นหน่วยงานวิจัยเกี่ยวกับพืชเมืองหนาวของภาควิชาเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จ้ะ แต่ว่าตอนหลังก็ได้เปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวเชิงการเกษตรไปด้วยในตัว รวมทั้งเปิดให้นักเดินทางเข้าชม

ไฮไลท์สำหรับในการท่องเที่ยวขุนช่างเคี่ยนเป็น การไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระประเทศไทย ที่จะบานสะพรั่งรับลมหนาวในตอนเดือนมกราคมของทุกปี ทำให้บริเวณรอบๆเต็มไปด้วยดอกไม้สีชมพู พูดได้ว่าสวยงาม ตระการตามากๆทีเดียว และก็บานสวยไปจนกระทั่งช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์จ้ะ

ดอยผ้าห่มปก

ดอยผ้าห่มปก เป็นดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของเมืองไทยจ้ะ มีความสูงถึง 2,285 เมตร ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก ตรงนี้เป็นจุดท่องเที่ยวสำหรับชมทะเลหมอก แล้วก็ดูดวงอาทิตย์ รวมทั้งยังมีหมอกปกคลุม และก็อากาศหนาวตลอดทั้งปีอีกด้วยจ้ะ