วันหยุดสั้นๆ ก็เที่ยวได้

ประเทศไทยคนไหนว่ามี 3 ฤดู ขณะนี้ราวกับจะมีเพียงแค่หน้าร้อนอยู่ตลอดทั้งปีมากกว่าเพราะว่าถ้าเช่นนั้นคงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าทะเลสวยๆนอนชิลดูทิวทัศน์ริมทะเล ตามพวกเรามาท่องเที่ยวพิกัด ทะเลใกล้กรุงเทพ วันหยุดสั้นๆก็ท่องเที่ยวได้ ที่เดินทางไปง่าย แถมบรรยากาศดีกัน

ทะเลใกล้กรุงเทพ ไปเที่ยววันหยุดสั้นๆ ชิลๆ

หาดหัวหิน พูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพคนไหนเลยจะไม่คำนึงถึง หัวหิน เนื่องจากขับขี่รถเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้พบกับหาดทรายที่มีบรรยากาศสุดชิล พร้อมกิจกรรมชายทะเลให้เลือกทำสนุกๆนอกเหนือจากนี้ภายในหัวหินยังมีสถานที่เที่ยวหลากหลาย ทั้งเพลินวาน สวนน้ำ ตลาดน้ำ วัดห้วยมงคล ตลาดโต้รุ่ง และก็มีห้องอาหารอร่อยๆซีฟู้ดสดใหม่ให้เลือกรับประทานแบบจุใจ

เกาะล้าน กล่าวได้ว่าเป็นทะเลสวยฝั่งตะวันออกที่ห้ามพลาด บนเกาะล้านมีหาดทรายอยู่หลายหาด อาทิเช่น หาดตาแหวน เป็นหาดที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากว่าเป็นหาดทรายกว้างและก็มีน้ำทะเลใสแจ๋วเหมาะสมกับการเล่นน้ำ หาดทองหลาง เป็นชายหาดที่มีปะการังสวยงามเหมาะสมกับการดำน้ำตื้น ส่วนคนไหนที่ต้องการซึมซับบรรยากาศทะเลสวยแบบสงบเงียบ แนะนำให้ไปหาดตายายหรือหาดทรายเทียน

หาดพัทยา เป็นเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมากที่มีชื่อเสียง เนื่องจากมีทั้งชายหาดที่เหมาะกับเล่นน้ำ มีที่เที่ยวเยอะมาก มีโฮเต็ลบ้านพักให้เลือกตามสไตล์การท่องเที่ยว และก็มีแหล่งอาหารมากมาย หาดพัทยามีความยาวโดยประมาณ 4 กิโลเมตร สามารถลงเล่นน้ำ ทำกิจกรรมทางทะเลได้หลายแบบ แม้ใครต้องการพัก จะนอนกินลมดูทิวทัศน์ชายหาดก็เป็นตัวเลือกที่ดี

เกาะสีชัง เป็นสถานที่ที่พวกเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของทะเลสวยใส ไปพร้อมๆกับความคลาสสิค เนื่องจากว่าบนเกาะมีที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์หลายที่ให้ไปเยือน อีกทั้งศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ มณฑปรอยพระพุทธบาท หาดหินกลม ช่องเขาขาด รวมทั้งพระจุฑาธุชราชฐาน บนเกาะยังมีบ้านพักสวยๆให้เลือกมากไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถจัดทริปท่องเที่ยวตามสไตล์ตนเองได้เลย

เกาะช้าง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเมืองไทย มีธรรมชาติที่สวยงามอีกทั้งบนเกาะและก็ทะเล มีหาดทรายหลายที่ ได้แก่ หาดคลองพร้าว หาดทรายขาว รวมทั้งหาดไก่แบ้ แถมยังล้อมรอบด้วยเกาะขนาดเล็กไม่น้อยเลยทีเดียว มีแนวปะการังสมบูรณ์บริบูรณ์เหมาะสมกับการดำน้ำตื้น ยิ่งกว่านั้นบนเกาะยังมีบ้านพักหลากสไตล์หลายราคา รวมทั้งมีอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกต่างๆพร้อม

เกาะกูด ด้วยน้ำทะเลที่มีความใสสะอาดและก็แนวปะการังสวยงาม ทำให้ เกาะกูด ได้รับฉายาว่าเป็นสวรรค์อันดามันตะวันออก เกาะที่นี้เหมาะสำหรับใครที่กำลังต้องการหลีหนีความวุ่นวาย เนื่องจากบนเกาะมีความสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยธรรมชาติที่คงความอุดมสมบูรณ์ บนเกาะมีชายหาดอยู่หลายที่ ตัวอย่างเช่น หาดคลองเจ้า อ่าวยายี๋ อ่าวบางเบ้า และก็อ่าวพร้าว จะจัดทริปไปพักผ่อนนอนชิล หรือทริดำน้ำตื้นก็ฟินไม่แพ้กัน