เที่ยวนครปฐมใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องง้อวันลา

จังหวัดนครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ซึ่งสามารถไปได้ในวันหยุดสั้นๆไม่ต้องง้อวันลา แถมมีมุม มีจุดเด่นๆถ่ายภาพมากมายตามสไตล์ขาชิคอีกด้วย พวกเราเลยรวมพิกัดชิลมาให้กับ 11 ที่เที่ยวจังหวัดนครปฐม ถ่ายภาพสวยๆมาฝากกันจ้า รับประกันว่า งานนี้รัวชัตเตอร์ได้เลย !

พระราชวังสนามจันทร์

พระราชวังสนามจันทร์นั้นได้มีการสร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ตอนแรกพระราชวังสนามจันทร์ อยู่ภายใต้การดูแลของสำนักพระราชวัง และก็กลายเป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยศิลปากรในเวลาต่อมา ภายในบริเวณพระราชวังฯ มีสิ่งก่อสร้างในสมัยก่อนที่สวยอยู่มากมายอีกทั้ง พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งปาฏิหาริย์ทัศไนย พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ แล้วก็พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ ซึ่งเปิดให้สามัญชนเข้าชม แล้วก็พักผอนหย่อนใจได้

ตลาดน้ำวัดลำพญา

ตลาดน้ำวัดลำพญา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมน้ำท่าจีน ที่ประชาชนนำผลผลิตทางการเกษตรหลายประเภทมาจัดจำหน่ายราคาประหยัด อีกทั้งสด รวมทั้งสะอาด จ้ะ ยิ่งกว่านั้นยังมีแพของกินริมน้ำที่ทอดตัวยาวเรียงรายให้พวกเราได้ไปลองของอร่อยๆเป็นการมาเที่ยวที่ได้ทั้งยังสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน ชิมของอร่อยท้องถิ่น รวมทั้งได้ถ่ายภาพสวยๆในแบบสตรีทอีกด้วย

พระปฐมเจดีย์

ใครเข้าสู่เขตตัวเมืองของจังหวัดนครปฐมแล้ว ก็จะต้องเห็น พระปฐมเจดีย์ มาแต่ไกลเลยทีเดียวจ้ะ พระปฐมเจดีย์เป็นเจดีย์ที่ใหญ่รวมทั้งสูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย รวมทั้งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) นอกเหนือจากที่จะเป็นสถานที่ควรค่าแก่การเคารพบูชาเก่าแก่ที่ชาวไทยต่างมาสักการบูชาแล้ว พระปฐมเจดีย์ยังนับเป็นจุดถ่ายรูปสวยอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐมทีเดียวจ้ะ เพราะว่าความงดงามใหญ่โต และก็สถาปัตยกรรมอันงดงาม

บ้านกลับหัว Upside down world Salaya

จุดเช็คอินที่ต้องห้ามพลาดในสไตล์หัวกลับ ที่ บ้านกลับหัว Upside down world Salaya แน่ๆว่า พวกเราจะได้ถ่ายรูปกลับหัว ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับประทานอาหาร และก็อีกหลายห้องที่สุดจะเก๋มากๆงานนี้ได้รูปเท่ๆไว้อวดกันได้แน่ๆ

After The Rain Coffee & Gallery

มาถึงที่เที่ยวถ่ายรูป สวยชิคๆบรรยากาศชิลๆกันที่ After The Rain Coffee & Gallery คาเฟ่เรือนกระจก ที่ตั้งอยู่ในสวน มีทั้งยังเรือให้พาย มีมุมนั่งจิบกาแฟสบายๆถ่ายภาพสวยๆกลับบ้าน และก็รายการอาหารขนมไทยโบราณที่จะเปลี่ยนไปในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นขนมบัวลอยเอย สาคูอัญชันเอย รับประกันว่าฟินแน่นอน

ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวาย เป็นตลาดน้ำโบราณที่ในสมัยรัชกาลที่ 6 มีอาคารเป็นตึกไม้เก่าตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนที่ปัจจุบันนี้ยังคงหลงเหลือให้พวกเราได้สัมผัสกัน ใครอยากได้ความวินเทจ มุมคลาสสิคงามๆของประเทศไทยสมัยก่อนก่อน ต้องการให้ลองแวะมาตรงนี้ดูจ้ะ นอกจากมุมถ่ายภาพสวยๆแล้ว ตรงนี้ก็มีจุดขายอาหาร แล้วก็สินค้าเยอะแยะ ทั้งยังของกินท้องถิ่น พืชผักสดต่างๆนานา รวมทั้งเป็ดพะโล้เจ้าดั้งเดิมที่แพอาหารริมน้ำ ยืนยันว่าถูกอกถูกใจสายกิน สายถ่ายรูปแน่ๆ