พาเที่ยวที่อุโมงค์แห่งความรัก

พาเที่ยวที่อุโมงค์แห่งความรัก ประเทศยูเครน  Tunnel of Love in Klevan, , Ukraine

              สำหรับสถานทีท่องเที่ยวของประเทศยูเครนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งนั้นก็คือ อุโมงค์แห่งความรัก Tunnel of Love in Klevan  สำหรับที่นี่คืออุโมงค์รถไฟที่ถูกปลกคลุมไปด้วยบรรดาต้นไม้จนเป็นสีเขียวขจี ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เดินทางมาเยือนอุโมงค์แห่งนี้จะเปรียบเหมือนกับเดินทางเข้ามาสู่ประตูแห่งเทพนิยายเลยทีเดียว อุโมงค์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเมืองเคเว่น

  ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดเล็กอยู่ทางบริเวณทางฝั่งตะวันตกของประเทศยูเครน โดยอุโมงค์แห่งนี้จะอยู่ห่างจากเมืองเคเว่นแห่งนี้ประมาณ 25 กิโลเมตร อุโมงค์แห่งนี้จะทอดยาวและมีความคดเคี้ยวอย่างมาก และสองข้างทางก็เต็มไปด้วยต้นไม้ ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างมาก ใครที่มาเดินเล่นที่อุโมงค์แห่งนี้จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์และความร่มรื่นร่มเย็น ซึงมากจากต้นไม้ที่ช่วยกันปกคลุมป้องกันแสงแดด

แต่เดิมอุโมงค์แห่งนี้ใช้ในการขนส่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมถลุงเหล็ก  แต่ตอนนี้อุโมงค์แห่งความรักได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่และที่อุโมงค์แห่งนี้ยังเป็นที่นิยมคนกลุ่มคนที่ต้องการสมหวังในเรื่องของความรักจะพากันเดินทางมาเยือนอุโมงค์แห่งนี้ สำหรับอุโมงค์แห่งความรักของประเทศยูเครนแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นอุโมงค์รถไฟที่มีความโรแมนติกที่สุดในโลก นั้นก็เพราะว่าที่นี่คู่รักมากมายต่างพากันมาที่อุโมงค์แห่งนี้

เพื่อให้ความรักของพวกเขาสมหวังและอยู่ด้วยกันตลาดไปเหมือนกับความยาวของอุโมงค์แห่งนี้ ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีใครรู้จักอุโมงค์นี้มากนัก จนมีช่างภาพคนหนึ่งได้ถ่ายภาพอุโมงค์ดังกล่าวแล้วนำไปโพสต์บนโลกอินเตอร์เน็ต จนเป็นที่ฮือฮากับคนที่ได้เห็นภาพความงามของอุโมงค์ดังกล่าว

ซึงภาพได้ปรากฏต่อสายตาคนบนโลกอินเตอร์เน็ตครั้งแรกเมือปี ค.ศ. 2011  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผู้คนต่างก็พยายามค้นหาว่าอุโมงค์รถไฟที่อยู่ในภาพนั้นอยู่ที่ไหน และที่นี่ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

       ปัจจุบันอุโมงค์แห่งความรักแห่งนี้จะถูกนำไปใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของคู่บ่าวสาวเป็นจำนวนมาก และบางคู่ยังใช้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ขอแต่งงาน  และยังมีความเชื่อสำหรับคนที่ยังโสดอีกด้วยว่าหากใครที่ยังโสดแล้วมาเยือนที่อุโมงค์แห่งนี้แล้วส่งทอดความปรารถนา

ก็จะสมหวังในความรักจะได้เจอกับเนื้อคู่ที่เฝ้ารอมานาน ซึ่งสาเหตุนี้เอง ที่อุโมงค์แห่งจากจากเส้นทางอุโมงค์รถไฟปกติ ได้กลายมาเป็นอุโมงค์ สีชมพู อุโมงค์ที่อบอวลไปด้วยความรักของคนหนุ่มสาว

 

ขอบคุณ sagame  ที่ให้การสนับสนุน