สถานที่เที่ยวที่ควรไปให้ได้ 

สำหรับประเทศไทยแล้วถือได้ว่าเป็นเมืองของสวนสวรรค์ เชื่อกันว่าหากเกิดเมืองไทยแล้วคุณเป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลก เพราะนอกจากมีอาหารที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ยังมีแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวอยู่อีกนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา หรือแม้แต่วัดวาอารามเต็มไปหมดหรือกล่าวได้ว่าหากเดินสายเที่ยวในเมืองไทยแล้วอายุแค่ไหนกันถึงจะเที่ยวรอบของเมืองไทยจนหมดสิ้นและในวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ที่เราควรจะต้องไปให้ได้หากเป็นคนไทยนั่นก็คือ

วัดพระแก้วหรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

สำหรับวัดพระแก้วนี้เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นในพ.ศ. 2325และก็ยังเป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์แถมยังเป็นวัดที่ทรงสร้างขึ้นในสมัยของอยุธยาจากนั้นก็มีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดิน

เราจะเห็นได้ว่าภายในของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งจะมีอาคารที่สำคัญๆอยู่ แถมยังล้อมรอบด้วยอาคารนั้นเป็นจำนวนมาก และยังมีการแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งมีความสำคัญตามตำแหน่งต่างๆ

อ่าวมาหยา 

จะเห็นได้ว่าอ่าวมาหยานั้นมีชื่อเสียงที่ดีถึงระดับโลกอีกที่หนึ่ง และได้มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่นำไปสร้างจึงทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นไปอีก อ่าวมาหยา (Maya Bay) ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเลซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่โต โดยเป็นอันดับ 2 ของหมู่เกาะของพี่พี จังหวัดกระบี่ของเรานี่เอง จะเห็นได้ว่ามันเป็นเวิ้ง หรือเป็นอ่าวที่เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ล้อมรอบด้วยเขาที่เป็นหินปูน น้ำทะเลก็จะมีลักษณะเป็นสีใสใส ทำให้การมองเห็นนั้นทะลุไปยังพื้นทรายโดยการมองผ่านทางน้ำ สวนถาดทรายมีลักษณะเป็นหาดทรายละเอียดและมีสีขาว ทำให้ผู้คนที่ได้ไปสถานที่แห่งนี้ติดอกติดใจและประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

หาดไร่เลย์

ไร่เลย์ อ่าวไร่เลย์ หรือ หาดไร่เลย์ตั้งอยู่ณอำเภอเมืองจังหวัดของกระบี่ของเรานี่เอง โดยอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา– หมู่เกาะพีพีซึ่งได้มีฉายานามว่าเป็นหมู่เกาะพีพีแห่งที่ 2 ของจังหวัดกระบี่ และยังเป็นหาดที่งดงามกว่าที่ไหนอีกด้วยสถานที่แห่งนี้มีหินผาที่สูงตระการตา และถือว่าเป็นแหล่งกีฬาปีนผาที่ลือชื่อจะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างชาติก็พากันท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ด้วยกันทั้งสิ้น