วัดถ้ำผาเด่นจังหวัดสกลนคร

ที่จังหวัดสกลนครมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่ประชาชนต่างนิยมเดินทางมาเยี่ยมชมความงดงามและมาทำบุญไหว้พระขอพรจุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้น่าจะเป็นองค์พญานาคที่มีรูปร่างขนาดใหญ่หดตัวให้บังร่มเงาให้กับพระพุทธเจ้าแอ๋มยังมีสวยๆให้เราได้ชมและถ่ายรูปมากมายหลายมุมอีกด้วย

      ต้องบอกว่าณเวลานี้ไม่มีใครที่มาเที่ยวจังหวัดสกลนครแล้วจะไม่แวะมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เพราะที่วัดถ้ำผาเด่นแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็น unseen ของจังหวัดสกลนครอยู่ในปัจจุบันนี้เลยทีเดียวโดยที่วัดแห่งนี้จะอยู่ระหว่างเทือกเขาภูพานและภูผายลโดยตัววัดจะอยู่ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 17 กิโลเมตรด้วยกันชาวบ้านหลายๆคนมีความเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่ที่หลวงปู่มั่นเคยมาธุดงค์ปักกลดเพื่อถือศีลภาวนาที่นี่ในช่วงปีประมาณพ.ศ 2483 สมบัติที่วัดถ้ำผาเด่นแห่งนี้หากมองดูดีๆแล้วแทบจะไม่เหมือนวัดเลยทีเดียว

ด้วยลักษณะของการตกแต่งสวนโดยรอบเป็นสวนดอกไม้ต้นไม้ที่มีสีสันสวยงามร่มรื่นแปลกตามีสีสันตัดกันไปไม่ว่าจะเป็นขาวแดงเขียวมีการสร้างน้ำตกจำลอง และยังมีการสร้างแบบจำลองรอยเท้าของพระพุทธบาทไว้ที่นี่อีกด้วยลักษณะของการตกแต่งจะมีการสร้างสิ่งสวยงามประดับประดาไว้ตามกฎหินต่างๆรวมถึงมีรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ที่ขดตัวอยู่ในสวนสวยแห่งนี้ใครที่มาท่องเที่ยวที่สถานที่แห่งนี้

รับรองได้เลยว่าคุณจะเพลิดเพลินอยู่ในวัดถ้ำผาเด่นแห่งนี้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อด้วยบรรยากาศโดยรอบที่สวยงามมีมุมให้ถ่ายรูปได้มากมายรวมถึงอากาศที่เย็นสบายจากการที่เราได้รับจากน้ำและต้นไม้นานาพรรณที่ขึ้นครึ้มให้ความร่มรื่น และที่ขาดไม่ได้ที่เป็นจุดเด่นของวัดแห่งนี้อีกจุดหนึ่งก็คือจะมีการแกะสลักพระพุทธรูปไว้บนผาหินขนาดย่อมซึ่งมีการแกะพระพุทธรูปเรียงรายกันตลอด

ความยาวของหน้าผาหินแห่งนี้และด้านบนหน้าผาหินก็จะมีการสร้างเจดีย์สีทองขนาดใหญ่ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเจดีย์สีทองขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นตัวแทนของเขาพระสุเมรุหรือได้ว่าที่วัดแห่งนี้มีศิลปะอันงดงามแปลกตาให้เรามาชื่นชมได้อย่างมากมาย แล้วที่นี่นอกจากจะมีพญานาคที่คอยปกป้องพระพุทธเจ้าแล้วที่วัดแห่งนี้

ยังมีการสร้างรูปปั้นพญานาคไว้อีกมากมายหลายตัวซึ่งแต่ละตัวก็มีขนาดใหญ่และมีสีสันสวยงามแตกต่างกันไปบางตัวเป็นสีรุ้งบางตัวก็มีลักษณะของสีขาว ซึ่งถ้าหากใครที่ชื่นชอบความสวยงามของรูปปั้นพญานาคไม่ควรพลาดที่จะมาท่องเที่ยวที่วัดแห่งนี้หากวันหยุดไม่รู้จะไปที่ไหนลองแวะมาไหว้พระพุทธรูปที่นี่เพื่อขอพรรวมถึงมาถ่ายรูปสวยๆที่วัดถ้ำผาเด่นจังหวัดสกลนครกันดูนะคะ 

 

ให้การสนับสนุนเรื่องราวโดย  BK8