ของฝากน่าซื้อเมื่อมาเที่ยวที่โกเบประเทศญี่ปุ่น

โอซาก้า เกียวโต และ โกเบ หนึ่งในแพลนทริปที่ใครหลายๆคนที่มาลงเครื่องบินที่สนามบินคันไซ มักจะไปเที่ยวที่  3 เมืองนี้กัน โอซาก้านั้นขึ้นชื่อในเรื่องแหล่งช้อปปิ้งอันใหญ่โตและอาหารถิ่นที่แสนอร่อย เกียวโตนั้นก็ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แล้วโกเบนั้นของที่ขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้นเนื้อโกเบอันโด่งดัง

ที่ใครไปที่เมืองนี้เป็นต้องลองทุกราย แล้วนอกจากเนื้อโกเบแล้วนั้นที่โกเบมีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง มีของฝากน่าซื้อกลับมาไหม ในบทความนี้เราเลยจะมาแนะนำของฝากน่าซื้อจากเมืองโกเบกันค่ะ

  1. ซาลาเปาดำไส้หมู (Black Butaman) ในเมืองโกเบนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างไชน่าทาวน์อยู่ และที่นี่นั้นมีของขึ้นชื่ออย่างซาลาเปาไส้หมูอยู่ค่ะ โดยเฉพาะซาลาเปาดำไส้หมูค่ะ โดยสีดำของแป้งนั้นทำมาจากหมึกของปลาหมึก ส่วนตัวไส้นั้นชุ่มฉ่ำไปด้วยเนื้อหมูและกะหล่ำปลีค่ะ ถึงรูปลักษณ์ภายนอกจะดูแปลกๆแต่เป็นของฝากที่อร่อยมากๆค่ะ
  2. โกเบฟรานซ์ โนะ มะโฮพุดดิ้ง (Kobe Frantz’s Magical Jar Pudding) ของฝากที่เป็นที่นิยมอย่างมากของเมืองโกเบ ด้วยส่วนผสมของเฮวี่ครีมและพุดดิ้งที่ผสานกันอย่างลงตัว เมื่อได้ทานเข้าไปในปากแล้วพุดดิ้งจะละลายไปในปาก อร่อยสมชื่อกับที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศจาก the Monde Selection ในปี 2015 เลยล่ะค่ะ
  3. อาคาชิวิสกี้ (Akashi Whiskey) เป็นของฝากที่เราขอแนะนำให้กับเหล่าสายดื่มทั้งหลายค่ะ อาคาชิวิสกี้นั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองโกเบ ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบเดียวกับอาคาชิสาเกและยังใช้ถังบ่มจากไม้โอ๊คเชอร์รีจากอเมริกาและถังบ่มบูร์บองค่ะ ทำให้ได้รสชาติที่เข้มและหอม จะซื้อกลับไปฝากก็ดีหรือจะซื้อเก็บไว้ดื่มเองก็ไม่เลวเหมือนกันค่ะ
  4. คาวาระเซนเบ้ (Kawara Senbei) เป็นขนมที่มีมาอย่างยาวนานของเมืองโกเบ และยังใช้วิธีทำมือแบบดั้งเดิม มีส่วนผสมจากไข่ น้ำตาล และข้าวสาลี ได้รับความนิยมและชื่นชอบในเรื่องรสสัมผัสของความกรอบที่อร่อยอย่างมาก และไม่หวานจนเกินไป โดยตัวขนมมีรูปทรงของกระเบื้องหลังคามาจากคำว่าคาวาระเลยล่ะค่ะ
  5. เดนมาร์กชีสเค้ก (Denmark Cheesecake) ของฝากสุดฮิตและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม สามารถหาซื้อได้ตามสถานี้รถไฟ JR Shin Kobe จากร้าน Kannonya ค่ะ โดยเดนมาร์กชีสเค้กนี้มีความพิเศษอยู่ที่ก่อนทานนั้นต้องนำไปอุ่นร้อนให้ชีสละลายเยิ้มๆค่ะ คุณจะได้รสชาติของชีสเข้าไปแบบเต็มๆทั้งเข้มข้นและอร่อยอย่างมาเลยล่ะค่ะ