พาเที่ยวชมความงดงามของพิพิธภัณฑ์ ในจังหวัดปราจีนบุรี 

               สำหรับใครที่รักการท่องเที่ยวอยากจะไปชมประวัติศาสตร์ความเป็นมาของคนในสมัยโบราณวันนี้เราจะมาแนะนำการท่องเที่ยวที่จังหวัดปราจีนบุรีซึ่งที่นี่จะมีพิพิธภัณฑ์ให้เราไปเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ความเป็นมาย้อนหลังโดยจะพาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ 2 ที่นั่นก็คือที่พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศรและพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของจังหวัดปราจีนบุรี

แต่ว่าคนที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องของโบราณน่าจะชื่นชอบการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันนะคะซึ่งการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เราสามารถที่จะเดินทางจากกรุงเทพฯไปเช้าเย็นกลับโดยที่ไม่ต้องนอนค้างคืนเลยอ่ะค่ะเรามาเริ่มการท่องเที่ยวแห่งแรกโดยเราจะแวะไปชมความงดงามและศิลปะของโบราณ

ซึ่งเป็นศิลปะตั้งแต่สมัยของทวารวดีดังนั้นเราจะแวะไปที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของจังหวัดปราจีนบุรีกันก่อนนะคะซึ่งที่นี่ถ้าหากใครที่มีลูกหลานอยากจะพามาดูว่าในสมัยโบราณนั้นมีการออกแบบศิลปะยังไงบ้างให้พามาที่นี่ได้เลยค่ะเพราะจะเป็นแหล่งรวบรวมเกี่ยวกับเรื่องของวัตถุโบราณเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นในสมัยของทราวดีซึ่งจะมีเรื่องของพระพุทธรูปมีเทวรูปมีศิวลึงค์และยังมีข้าวของเครื่องใช้เป็นพวกเครื่องสำริดต่างๆ

มีการจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์นิดนึงไปหมดที่สำคัญที่นี่จะมีการนำเครื่องโบราณที่มีการขุดพบใต้ท้องทะเลบริเวณเกาะครามซึ่งเป็นเกาะหนึ่งในจังหวัดชลบุรีมาแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ด้วยนะคะซึ่งของที่นำมาแสดงนั้นก็จะเป็นพวกเครื่องสังคโลกต่างๆที่เราจะหาชมได้ยากมากนอกจากว่าเราจะต้องไปหาส้มตำแหล่งพิพิธภัณฑ์เท่านั้นซึ่งตอบโจทย์ของคนที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องของโบราณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

หลังจากที่เราชมศิลปะความงามของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติปราจีนบุรีเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็สามารถไปเยี่ยมชมอีก 1 พิพิธภัณฑ์ที่มีความงดงามเป็นอย่างมากเช่นเดียวกันนั่นก็คือพิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศรซึ่งที่นี่จะเป็นบ้านของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรในสมัยก่อนก่อนที่จะมีการเปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์ซึ่งด้านในเราจะเห็นว่ามีการตกแต่งไว้อย่างสวยงามโดยข้าวของเครื่องใช้ที่นำมาตกแต่งนั้นก็จะเป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโรก

ซึ่งใครที่ชอบสถาปัตยกรรมแบบนี้บอกเลยว่าคุ้มมากๆที่จะมาและที่สำคัญนอกจากเราจะได้เห็นเกี่ยวกับเรื่องของความงดงามของเครื่องใช้ที่มีอยู่ในสมัยโบราณแล้วที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมเกี่ยวกับข้อมูลทางการแพทย์เกี่ยวกับตำรายาต่างๆที่เป็นพวกตำราสมุนไพรโบราณเรียกได้ว่าที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์

เกี่ยวกับการแพทย์พื้นบ้านของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งหากนิสิตนักศึกษาที่เรียนเกี่ยวกับเรื่องของยาแผนโบราณแล้วก็สามารถมาค้นคว้าข้อมูลได้ที่นี่อีกด้วยนะคะรวมถึงที่นี่จะมีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุดเลยทีเดียวเพราะว่าด้านนอกของพิพิธภัณฑ์นั้นจะมีการปรับราคาเป็นสวนดอกไม้นานาพันธุ์มีมุมให้เราได้ถ่ายรูปไปอวดเพื่อนๆลง Facebook หรือลง Instagram ได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  bk8 mobile