ชมความงามของ Fairy Pool แห่งประเทศสก็อตแลนด์

   หากพูดถึงความหมายของคำว่า Fairy Pool ในการแปลคำศัพท์นั้นก็จะหมายถึงสระว่ายน้ำของนางฟ้าซึ่งบอกได้เลยว่าสถานที่ที่จะพาไปดูต่อไปนี้นั้นสมกับคำเรียกที่ชื่อว่าสระว่ายน้ำของนางฟ้าจริงๆซึ่งที่นี่เป็นสระน้ำธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาเองโดยจะอยู่ที่หุบเขา  Glen  Battle ซึ่งเขาแห่งนี้นั้นจะอยู่ทางตอนใต้ของหมู่เกาะ Sky ของประเทศสก็อตแลนด์ที่บอกว่ามีความงดงามตามธรรมชาตินั้น

เนื่องจากว่าที่แห่งนี้เปรียบเสมือนกับสวรรค์บนดินสำหรับสถานที่แห่งนี้นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางหุบเขาเราจะมองเห็นน้ำตกที่ไหลลงมาระหว่างซอกหินทั้งน้ำตกที่มีขนาดเล็กเป็นหินชั้นเตี้ยและไหลลดหลั่นลงมาจากชั้นสูงด้านล่างนั้นก็จะเป็นแอ่งเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้อาบน้ำแช่ตัวหรือแม้แต่ว่ายน้ำเล่นซึ่งแน่นอนว่าที่นี่นั้นน้ำใสมากๆเราสามารถมองเห็นด้านล่างของพื้นของได้เลยว่ามีอะไรอยู่ข้างล่างบ้าง

ซึ่งที่นี่แทบจะไม่มีต้นไม้ให้เราต้องรกตาเลยงานที่นี่ไหลเย็นและสะอาดมากๆ สำหรับระยะความสูงของน้ำที่นี่นั้นจะลดลงมาเรื่อยๆเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรกว่าๆเท่านั้นและถ้าหากนักท่องเที่ยวอยากจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่จะต้องมีการเดินเท้าเข้ามาซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาการเดินประมาณ 40 นาทีเลยทีเดียว

แต่ตลอดสองข้างทางที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินมาถึงที่สระนางฟ้าแห่งนี้นั้นก็จะเต็มไปด้วยก้อนกรวดขนาดเล็กขนาดใดและหญ้าที่ขึ้นเตี้ยไม่มีต้นไม้สูงมากนักดังนั้นนักท่องเที่ยวอาจจะต้องมีการระมัดระวังในเรื่องของการเดินเพราะบางช่วงก็จะมีดินกลอนและอาจจะรื่นได้โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนนั้นจะต้องระมัดระวังในการเดินเป็นพิเศษ สำหรับข้อห้ามของนักท่องเที่ยวสำหรับการมาเที่ยวที่แห่งนี้ไปก็ตาม

ที่อยากลงเล่นน้ำสามารถลงได้เลยไม่ห้ามแต่ว่าจะต้องไม่ทาครีมกันแดดหรือไม่ทาครีมใดๆทุกชนิดเพื่อป้องกันน้ำเสียหายซึ่งถ้าหากใครก็ตามที่มีการทาครีมกันแดดมาก็จะต้องมีการชำระล้างครีมและสารเคมีเหล่านั้นออกเสียก่อนและแน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเป็นอย่างดี

โดยมีการสร้างห้องน้ำไว้ห่างจากสระว่ายน้ำนางฟ้านี้เพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้นเพื่อเอาไว้บริการนักท่องเที่ยวสำหรับที่นี่เป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้มีการกางเต็นท์นอนแต่อย่างไรก็ดีที่นี่เปรียบเหมือนสวรรค์บนดินที่ใครได้มีโอกาสไปเที่ยวสกอตแลนด์ก็คงจะแวะไปเที่ยวที่ Fairy Pool สักครั้งหนึ่ง  หากใครที่มาเที่ยวที่นี่ให้เตรียมรองเท้าที่สามารถลุยป่าได้จะดีที่สุด

 

สนับสนุนโดย  sagame