น้ำพุร้อนหินดาดจังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับบุคคลที่มีความชอบเกี่ยวกับการแช่น้ำพุร้อนนั้น หลายคนอาจจะต้องเดินทางไกลไปตามสถานที่ต่างๆที่มีแหล่งของน้ำพุร้อน ซึ่งในสำหรับบางคนอาจจะต้องบินไปต่างประเทศหรือไปถึงประเทศญี่ปุ่นเพื่อที่จะไปแช่น้ำพุร้อนก็เป็นได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสำหรับน้ำพุร้อนในเมืองไทยของเรานั้นก็มีและหนึ่งในนั้นก็อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรีนั่นก็คือน้ำพุร้อนหินดาดนั่นเอง

น้ำพุร้อนหินดาดที่นี่นั้นสามารถลงไปแช่ได้ทั้งตัวและยังสามารถช่วยลดความเมื่อยล้าทำให้คุณผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าว่ามีเสียค่าบริการด้วยนะคะแต่ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดเพราะแค่ค่าบริการนี้ก็คือค่าเข้าเพียง 20 บาทเพียงเท่านั้นเอง

สำหรับน้ำพุร้อนหินดาดนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นน้ำแร่ที่มีการผุดขึ้นมาจากใต้ดินของเรา โดยมีการเกิดขึ้นตามธรรมชาติของมันเอง เนื่องจากประวัติของมันนั้น ได้มีการพูดถึงเกี่ยวกับน้ำพุนี้ว่าได้มีทหารชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ได้มาค้นพบน้ำพุแห่งนี้ซึ่งนับได้ว่าเขาได้มาค้นพบตั้งแต่ในช่วงของสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะเนื่องจากว่าทหารได้ทำการพาเฉลยผ่านมาทางเส้นทางนี้ แล้วได้มีการมาพบโดยบังเอิญกับบ่อน้ำแร่แห่งนี้เข้า หลังจากนั้นพวกเขาจึงได้ทำการมาแช่ตัวของพวกเขาเอง

ดังนั้นเมื่อเสร็จสิ้นสงครามโลกครั้งที่ 2 จังหวัดกาญจนบุรีจึงได้เปิดสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนับตั้งแต่นั้นมา แล้วหลังจากนั้นจะเห็นได้ว่ามีผู้คนให้ความสนใจมากโดยพวกเขาพากันมาแช่ตัวที่น้ำพุแห่งนี้ค่อนข้างที่จะเยอะมากมายไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือว่าจะเป็นชาวไทยของเรานั่นเอง

การแช่ตัวนี้นอกจากจะเป็นการแช่ตัวเพื่อทำให้ตัวเองมีความสดชื่นลดอาการเมื่อยล้าลงไปได้บางคนยังคิดว่าการแช่น้ำพุแห่งนี้นั้นสามารถรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยหรือโรคต่างๆได้เป็นอย่างดีแต่นั่นก็คือความเชื่อของส่วนบุคคลนะคะ

สำหรับน้ำแร่ที่นี่จะมีอยู่ 3 บ่อด้วยกัน โดยแต่ละบ่นั้นจะมีความร้อนของอุณหภูมิอยู่ที่ระดับประมาณ 45 ถึง 55 องศาด้วยกัน และนอกจากนั้นมันจะมีความแตกต่างกันออกไปตามลักษณะของแต่ละบ่ออีกด้วย

กล่าวได้ว่าสำหรับบ่อที่ 1 นั้นสามารถลงแช่ได้ทั้งตัวเพราะมันมีความลึกที่มากกว่าบ่ออื่นๆและที่สำคัญสำหรับบทที่ 1 นี้ยังมีความร้อนหรือมีอุณหภูมิมากกว่าบริเวณอื่นๆอีกด้วย

สำหรับบ่อที่สองนั้น บ่อนี้จะน้อยกว่าบ่อที่ 1 ดังนั้นส่วนมากแล้วคนมักจะนำบ่ที่ 2 นี้ไปใช้วิธีเป็นการนำลงไปแช่เท้าเพียงเท่านั้น

สำหรับบทที่ 3 นั้นต้องบอกว่าบ่อนี้เหมาะสำหรับเด็กๆจริงๆเพราะว่ามันเป็นบอร์ดที่ไม่ลึกแล้วก็ไม่ค่อยร้อนสักเท่าไหร่นะทำให้เด็กๆสามารถลงไปแช่ได้หรือไปเล่นในบ่อเหล่านี้ได้นั่นเองดังนั้นบอกที่ 3 นี้จึงเหมาะกับเด็กเด็กมากที่สุด

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  bk8