สวนสนุกที่ถูกยกย่องให้เป็นสวนสนุกระดับโลก

หากพ่อแม่ครอบครัวไหนอยากพาเด็กที่บ้านหรือลูกๆหลานไปเที่ยวสวนสนุกหล่ะก็ ต้องไม่พลาดสวนสนุกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสวนสนุกระดับโลก เพราะ แต่ละประเทศก็มีบรรยากาศของสวนสนุกที่แตกต่างกัน และสวนสนุกยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย จะมากันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ก็สามารถเข้าไปสนุก หัวเราะด้วยกันได้ ซึ่งสวนสนุกที่น่าไปจากทั่วโลก มีดังต่อไปนี้ 

  1. Legoland ประเทศมาเลเซีย สวนสนุกเลโก้แห่งแรกในเอเชีย ที่สวนสนุกแห่งนี้ยังมีรีสอร์ทอีกด้วย เหมาะแก่การมาเที่ยวแบบครอบครัวอย่างมาก เลโก้แลนด์แห่งนี้เป็นสวนสนุกที่เหล่าเด็กๆต้องชอบกันแน่นอนค่ะ เพราะมีเครื่องเล่นนานาชนิดให้เด็กได้สนุกกัน ภายในแบ่งเป็น 7 โซนด้วยกัน ได้แก่ The Beginning, Lego Technique, Lego Kingdom, Imagination, Land of Adventure, Lego City และ โซน Miniland 
  2. Disneyland ปารีส ประเทศฝรั่งเศส สวนสนุกในโลกของเวทย์มนตร์ ดีสนีย์แลนด์อีกหนึ่งสวนสนุกชื่อดังที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีขนาดใหญ่และแฟรนไชน์ในหลายๆประเทศ โดยที่ดีสนีย์แลนด์ปารีสแบ่งพาร์คใหญ่ๆด้วยกัน 2 พาร์ค คือ ดีสนีย์แลนด์พาร์ค และ ดีสนีย์สตูดิโอ มีเครื่องเล่นที่แตกต่างกัน และมีชื่อเสียงอย่างมากที่ใครได้มาเป็นต้องเล่นกันทุกคนคือ Big Thunder Mountain, Pirates of the Caribbean, Crush’s Coaster, Indiana Jones™ and the Temple of Peril, Buzz Lightyear Laser Blast และ อีกมากมายเลย
  3. Discovery Cove ของสหรัฐอเมริกา สวนสนุกในธีมแบบสวนน้ำขนาดย่อมๆ ที่นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องการเข้าคิวรอเล่นเครื่องเล่นเลยสักนิด เพราะมีการจำกัดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกแค่เพียง 1,000 คนต่อรอบเท่านั้น เพราะด้วยการจำกัดคนเลยทำให้บริการนักท่องเที่ยวได้อย่างดีและทั่วถึง ภายในมีการตกแต่งแบบจำลองทะเลมาไว้ในสวนสนุกทั้ง ชายหาด แนวปะการัง สัตว์น้ำสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด เช่น ปลาโลมา ปลากระเบน ฯลฯ
  4. Fuji-Q Highland ประเทศญี่ปุ่น สวนสนุกที่จะพาคุณหวาดเสียวไปถึงขีดสุด พร้อมกับให้คุณได้ชมวิวของภูเขาไฟฟูจิไปเต็มๆ เพราะสวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ บริเวณทะเลสาบที่มีชื่อเสียงอย่างทะเลสาบคาวาคูจิโกะ มีเครื่องเล่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง Fujiyama ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 จากนักท่องเที่ยว เป็นรถไฟเหาะที่มีความสูงมากเสมือนภูเขาไฟฟูจิดั่งชื่อของเครื่องเล่นเลย 
  5. Universal Studios ประเทศสิงคโปร์ สวนสนุกชื่อดังจากอเมริกาที่มาเปิดสาขาที่ประเทศสิงคโปร์ ภายในสวนสนุกแห่งนี้มีทั้งเครื่องเล่นและการแสดงโชว์ต่างๆ มากมาย โดยแบ่งโซนออกเป็น 7 โซนด้วยกันตามภาพยนตร์และอนิเมชั่นชื่อดังต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย Hollywood, New York, Sci-Fi City, Far Far Away, Madagascar, The Lost World และ Ancient Egypt   

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  dewabet