อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก จังหวัดลพบุรี

         ปกติแล้วเวลาที่เราไปเที่ยวทะเลแล้วก็จะไปเที่ยวพวกชายหาดบางแสนหรือว่าแต่เที่ยวตามเกาะต่างๆใช่ไหมคะวันนี้เราจะพาไปเที่ยวแบบแหวกแนวค่ะเราจะไปเที่ยวทะเลน้ำจืดกันซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นทะเลน้ำจืดที่มีความใหญ่มากที่สุดในเขตพื้นที่ภาคกลางเลยก็ว่าได้ค่ะ

โดยทะเลน้ำจืดที่เรากำลังพูดถึงกันนี้คือทะเลน้ำจืดในอ่างเก็บน้ำซับเหล็กซึ่งถือว่าเป็นทะเลน้ำจืดที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีค่ะดังนั้นก็ไม่ไกลจากกรุงเทพมากเท่าไหร่นัดสามารถที่จะขับรถแล้วก็ไปเที่ยวที่นี่แบบไปเช้าเย็นกลับได้เลยนะคะสำหรับใครก็ตามที่อยากจะไปเที่ยวทะเลน้ำจืดลองดูเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็แนะนำว่าให้ขับรถไปแต่เช้าหน่อยค่ะเพื่อไปทำการจองที่นั่งเนื่องจากว่าช่วงนี้นักท่องเที่ยว

ส่วนใหญ่จะเริ่มเดินทางไปเที่ยวที่นี่กันแล้วเพราะว่าที่ทะเลน้ำจืดที่นี่มีกิจกรรมหลายอย่างให้เราได้ทำกันเลยล่ะค่ะ หากใครได้ไปที่นี่จะเห็นว่าตรงบริเวณลิงอ่างจะมีการนำแพมาลอยเอาไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้นั่งรับประทานอาหารและชมวิวของทะเลน้ำจืดซึ่งอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือกุ้งเผานะคะ

ใครก็ตามที่มาเที่ยวที่นี่อาหารจานหลักเลยก็คือจะมีการนั่งสั่งกุ้งเผาแล้วมานั่งกินพร้อมกับใครก็ตามที่ไม่อยากนั่งกินอาหารอยากจะลงเล่นน้ำก็สามารถเล่นน้ำได้เลยค่ะเพราะเขาจะมีการทำสวนสนุกในน้ำขนาดย่อมไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนโตหรือว่าเด็กเล็กๆก็เล่นได้ค่ะโดยเขาจะมีห่วงยางแล้วก็เสื้อชูชีพให้คอยบริการให้เราเช่าได้นะคะซึ่งใน ปี พ.ศ.2563 นี้ถือว่าอ่างเก็บน้ำซับเหล็กนั้นมีน้ำค่อนข้างน้อยกว่าปกติจากทุกปีค่ะทำให้เมื่อน้ำลดแล้วเราก็

จะมองเห็นชายหาดเหมือนกับทะเลเลยล่ะค่ะเราสามารถที่จะไปกางเสื่อแล้วก็นำร่มไปกางแล้วก็นั่งเล่นตรงริมชายหาดได้เลยลักษณะการเล่นเหมือนเราเล่นน้ำทะเลทุกอย่างเลยค่ะเพียงแต่น้ำที่นี่แค่เพียงจืดเท่านั้นเองเพราะฉะนั้นถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่อยากจะเชิญชวนให้พากันไปเที่ยวที่นี่นะคะ

ไม่ต้องเสียเวลาไปถึงพัทยาแค่เพียงแค่ลพบุรีเท่านั้นเราก็สามารถเล่นน้ำทะเลได้แล้วแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าเวลาแบบน้ำซัดเข้าปากแล้วจะเค็มเพราะที่นี่น้ำจะจืดเหมือนน้ำกินธรรมดาของเรานี่เองค่ะสำหรับใครที่ยังไม่เคยที่จะไปเที่ยวที่นี่แนะนำว่าลองหาเวลาว่างพาครอบครัวไปเล่นดูนะคะรับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

 

สนับสนุนโดย  betbb