น้ำตกรูปหัวใจน้ำตกปิตุโกร

เที่ยววาดประเทศไทยใครๆก็ต้องไปเที่ยวน้ำตกกันอยู่แล้วน้ำตกส่วนใหญ่ที่ไปก็จะเป็นหน้าผาที่น้ำไหลลงมาแรงๆแต่สำหรับน้ำตกที่จะกล่าวถึง ในครั้งนี้หรือที่เรียกว่าน้ำตกปิตุโกรนั้นเป็นน้ำตกรูปหัวใจน้ำตกรูปหัวใจนี้มีขนาดที่ใหญ่เป็นน้ำตกที่มีขนาดสูงใหญ่อลังการมากที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียวซึ่งใครๆก็คงต้องรู้ว่ารูปหัวใจหมายถึงความรักซึ่งเหมาะกับคนที่กำลังคบกันอยู่สามีภรรยาที่กำลังรักกันข้าวใหม่ปลามัน

มาเที่ยวที่นี่ด้วยกันเพื่อสื่อถึงความโรแมนติกความรักและก็คือน้ำตกอย่างเป็นใจให้ทั้งคู่นั่นเองค่ะดังนั้นที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคู่รักต่างๆ น้ำตกรูปหัวใจนี้นั้นตั้งอยู่บนดอยเทือกเขา 30,000 อยู่ที่จังหวัดตากถ้าถามถึงความสูงใหญ่แล้วก็เราราว 500 เมตรเลยทีเดียวน้ำตกนี้ถือว่าเป็นน้ำตกที่มีความอลังการงานสร้างมากเนื่องจากเวลาน้ำไหลลงมาก็จะไหลมารวมกันเหมือนเป็นรูปหัวใจกระแสน้ำก็ไหลแรง

ไม่ค่อยมีคนไปเล่นตรงนั้นมากนะเพราะจะเป็นหน้าผาแต่คนรักจะมาเที่ยวที่นี่เพื่อถ่ายรูปนั่งอยู่ไกลๆชมวิวและก็นั่งปิกนิกกินอาหารด้วยกันมีความโรแมนติกนิดหน่อยกับคู่รักกันเลยนะคำว่าน้ำตกปิตุโกร นั้นคือชื่อจริงของน้ำตกนี้แต่หลังจากที่ได้มีกระแสโซเชียลโพสต์ว่าน้ำตกนี้เป็นเหมือนรูปหัวใจหลังจากนั้นทุกคนเลยเรียกน้ำตกนี้ว่าน้ำตกรูปหัวใจนั่นเองค่ะซึ่งเป็นน้ำตกที่นิยมและโด่งดังไปทั่วประเทศไทย

ที่คู่รักจะเดินทางมาที่นี่ด้วยกัน 2 คนซึ่งถ้าใครต้องการที่จะไปเที่ยวน้ำตกนี้นั้นถ้าไปจากกรุงเทพมหานครว่าจะขับรถประมาณ 1.5 ชั่วโมงหรือไม่ก็มากกว่านั้นหลังจากนั้นเมื่อเราขับมาถึงเราก็ต้องเดินขึ้นผ่านลำธารผ่านเครื่องเขาผ่านภูเขาต่างๆอีกสักประมาณ 5 ชั่วโมง

หลังจากนั้นเราก็จะพบกับบรรยากาศอันสง่างามและน้ำตกรูปหัวใจที่มีขนาดใหญ่และงดงามตระการตาระหว่างทางเดินก็จะพบกับน้ำตกหรือลําธารต่างๆก่อนที่จะไปถึงน้ำตกปิตุโกร หรือที่เรียกว่าน้ำตกรูปหัวใจนั่นเองค่ะไข่ จะต้องนอนในป่าเพราะว่าที่นี่นั้นกว่าจะมาถึงที่น้ำตกก็ใช้เวลาไปเกือบครึ่งค่อนวันดูอีกสักหน่อยแต่ถ้ากลับไปก็ถือว่าดึกจนจะใช้อยู่แล้วดังนั้นนักท่องเที่ยวและคู่รักหลายๆคนจึงเลือกที่จะกางเต็นท์ในป่า

ซึ่งก็คือตอนเช้าก็จะพากันเดินข้ามภูเขาข้ามหญ้าชมหมอกธรรมชาติพักกินน้ำพักทานข้าวระหว่างเดินทางไปที่น้ำตกหลังจากนั้นพอดูน้ำตกจนพอใจกินข้าวเย็นแล้วเราก็นอนกันในป่าได้ยินเสียงจิ้งหรีดเสียงน้ำตกไหลตอนกลางคืนเป็นบรรยากาศที่ดีมากเลยล่ะค่ะหลังจากนั้นพวกเราเมื่อถึงเช้าก็ตอบมาก็เดินทางกลับค่ะแต่ถ้าใครมาที่นี่แล้วจะต้องลองเสียดายถ้าเกิดว่าต้องกลับ