ท่องเที่ยงหมู่บ้านสะปันชมธรรมชาติและน้ำตกสะปัน

เราได้ออกเดินทางกันในรอบสุดท้ายของวันเพื่อที่จะได้เข้าสู่หมู่บ้านสะปันเพื่อที่จะได้ค้นหาจุดตั้งแคมป์ของเราในค่ำคืนนี้ซึ่งเราก็ได้แอบหนักใจอยู่ไม่น้อยว่าดึกขนาดนี้แล้วเรายังจะพอถามไถ่พวกชาวบ้านเพื่อที่จะหาเส้นทางได้หรือเปล่าค่ำคืนที่ได้ตั้งแคมป์ในลานเก็บของของบ้านพักอุ่นไอมางดูเหมือนมันจะเป็นสิ่งที่เกินคาดที่เราจะหาที่พักได้ในเวลาดึกขนาดนี้และสิ่งที่ได้เป็นของแถมให้กับนักเดินทางที่เดินทางมายังบ้านสะปันนั่นก็คืออากาศที่จะทำให้เราได้นอนหลับอย่างสบายตลอดค่ำคืน

สะปันเป็นหมูบ้านแห่งสายหมอกที่ได้อยู่ท่ามกลางหุบเขาและยังคงเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ครบถ้วนและนี่มันก็คงจะเป็นสวรรค์ของนักเดินทางที่จะได้พักผ่อนกันอย่างเต็มอิ่มดูเหมือนกับว่าการที่รถล้มมาสองครั้งสองคราวมันจะเริ่มเห็นผลได้อย่างชัดเจนในวันที่เจ็ดของการเดินทาง

ซึ่งจะว่าไปแล้วเราก็พึ่งจะรู้ตัวว่าเราออกจากบ้านมากว่าหนึ่งอาทิตย์แล้วแล้วก็เที่ยวขอกางเต้นท์ไปเรื่อยๆแบบค่ำไหนนอนนั่นจนเราชักเริ่มจะชินกับวิถีชีวิตแบบนี้ไปซะแล้วเราพร้อมกับเพื่อก็ได้พบกับพี่เก่งที่เป็นเจ้าของพื้นที่ในบริเวณลานกางเต้นท์ของวัด

ซึ่งมันไ้ถือว่าเป็นข่าวดีของเราที่จะได้ย้ายแคมป์ไปยังบริเวณลานกางเต็นท์ของวัดโดยไม่ต้องไปรบกวนพื้นที่ของบริเวณโฮมสเตย์ของชาวบ้านเพราะว่าเมื่อเราและเพื่อนได้เข้าสู่บ้านสะปันแล้วเราทั้งสองก็ได้คุยกันเอาไว้ว่าเราจะไม่อยู่ที่นี่เพียงแค่คืนเดียวแน่และพี่เก่งเขาก็ยังมีน้ำใจชวนให้เรานั้นมาอาบน้ำที่บ้านพักของเขา

ซึ่งถือได้ว่าเป็นการตอบรับความรู้สึกดีๆในเช้านี้กับการเดินทางมายังบ้านสะปันและเมื่อพวกเราได้รีเฟรชร่างกายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะได้เวลาที่เรานั้นจะออกเดินทางสำรวจหมู่บ้านในช่วงสายที่ได้มีชาวบ้านออกมาทำนาเราและเพื่อนก็ได้มุ่งหน้าเข้าสู่น้ำตกสะปันโดยจะมีพี่เก่งจะช่วยนำทางจะมีหมู่บ้านไหนที่จะครบเครื่องไปกว่าหมู่บ้านสะปันที่แวดล้อมไปด้วยหุบเขาและสายหมอกและยังคงมีน้ำตกให้เย็นชุ่มฉ่ำกันในบริเวณหมู่บ้านอีก

ซึ่งมันได้เป็นครั้งแรกของเราและเพื่อนที่ได้เดินทางมายังน้ำตกของหมู่บานสะปันและเมื่อลงจากน้ำตกลงมาได้ไม่นานพี่เก่งได้ขับรถสวนมากับเราและได้ถามเราว่าอยากไปดูเส้นทางของชาวบ้านที่นี่กันหรือเปล่าซึ่งเราก็ได้ตกลงอย่างทันที

 

สนับสนุนโดย  next88 ดีไหม