ค้นหาตัวเองจากการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวไปยังในที่ต่างๆนั้นนอกจากจะสามารถช่วยทำให้ร่างกายที่เหนื่อยล้าสะสมมานั้นสามารถผ่อนคลายได้แล้ว การท่องเที่ยวยังเป็นการช่วยค้นหาตัวเองด้วยอีกทางหนึ่งคนหลายคนก็ใช้โอกาสในการเดินทางไปยังในที่ต่างๆที่มีความแปลกใมหม่ในการช่วยคนหาตัวเองด้วยเช่นกัน การค้นหาตัวเองนี้คือการค้นหว่าว่าตัวเองนั้นชอบอะไร อยากทำอะไร โดยการไปเที่ยวนั้นจะสามารถช่วยให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นได้นั่นเอง

อย่าคิดว่าชีวิตนั้นมันยากแม้แต่การไปเที่ยวก็เป็นเรื่องยาก หลายคนที่ยังค้นหาตัวเองไม่ได้นั้นก็เพียงเพราะว่าคิดว่าชีวิตนั้นยากเสมอ การที่เราจะสามารถค้นหาตัวเองเจอได้นั้นคือการเลิกคิดให้ได้ก่อนว่าชีวิตเรานั้นมันยากและลองออกไปท่องเที่ยวสักครั้งและเชื่อว่าจะสามารถค้นหาและค้นพบตัวเองได้ว่าตัวเองนั้นต้องการอะไรในชีวิต ไม่เพียงเท่านั้นการที่เราสามารถละเลิกความคิดในลักษณะนี้ได้จะสามารถช่วยให้เราได้มีการพัฒนาชีวิตไปในทางอื่นๆที่ดีขึ้นอีกด้วย

การได้ออกไปเห็นไปรับรู้โลกใหม่และกว้างขึ้น  เป็นสิ่งที่สามารถทำให้เรารู้จักตัวเองและสามารถค้นหาตัวเองเจอได้ในเวลาอันรวดเร็วเพราะว่า เรานั้นได้เรียนรู้และเห็นสิ่งต่างๆเมื่อเราออกไปท่องเที่ยว เราจะรู้ตัวเองได้ว่าสิ่งที่เราพบเจอที่เป็นความแปลกใมห่สำหรับเรานั้นเราชอบหรือไม่อละเราชอบอะไรในสิ่งที่เราเจอในการท่องเที่ยว เราก็จะจะและสามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาประยุกต์และใช้ในชีวิตต่อไปได้

การไปเที่ยวนั้นอาจจะทำให้เราเก่งขึ้นและค้นพบสิ่งที่เรานั้นไม่เคยรู้หรือนำออกมาใช้ อาจจะช่วยให้เรานั้นมีความรู้ที่เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวและทำให้เรารู้ว่าตัวเราเองนั้นจริงๆแล้วเป็นคนเก่งและสามารถเจอสิ่งที่เป็นพรสวรรค์มาตั้งแต่เกิดแต่ยัวไม่เคยได้แสวงเลยเป็นสิ่งที่ยังไม่ได้มีการนำออกมาใช้

และเมื่อเราเริ่มออกเดินทางหรือท่องเที่ยวไปแบ้วนั้นเราก็สามารถค้นพบตัวเองได้ว่าที่จริงแล้วนั้นเรามีความสามารถในเรื่องนี้ซ่อนอย฿ภายในเพียงแต่เรายังไม่เคยนำออกมาใข้อย่างจริงจัง เช่นศิลปะการถ่ายรูหรือศิลปะในการพูดคุยทั้งเรื่องภาษาก็ดี รวมถึงการสื่อสาร เมื่อเราไปท่องเที่ยวแล้วนั้นเราก็อาจจุค้นพบสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการช่วยค้นหาตัวเองไปอีกทางหนึ่งแล้วเราก็จะสามารถมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ด้วย

การค้นหาว่าตัวเองนั้นจะดำเนินการต่ออย่างไรกับชีวิตได้ ข้อนี้จะเป็นความคิดในช่วงที่กำลังเดินทางหรือหลังจากการท่องเที่ยวแล้วเมื่อเราไปเที่ยวเราได้เรียนรู้และเห็นสิ่งต่างๆที่มากขึ้นทำให้เราจะนำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นข้อคิดและนำมาปรับใช้ในชีวิตในสิ่งที่เป็นตัวเราอย่างที่สุดได้ในทุกวันด้วย

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  alpha88 เครดิตฟรี