สถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวาก

          ที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่ได้มีดีแค่เพียงตลาดน้ำและวัดวาอารามแห่งเท่านั้นแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจไปเยี่ยมชมซึ่งในบทความนี้จะแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เน้นการให้ความรู้นั้นก็คือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ

          สำหรับที่นี่หากนักท่องเที่ยวคนไหนอยากจะพาลูกหลานไปเยี่ยมชมเกี่ยวกับเรื่องของพันธุ์สัตว์น้ำชนิดต่างๆแล้วเราก็คุณสามารถเดินทางมาได้ที่ตำบลปากน้ำโดยสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรตินี้จะอยู่ตรงอำเภอเดิมบางนางบวชและเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวนั้นทุกวันซึ่งคุณสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ศึกษาหาความรู้ที่ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งนี้ได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 10:00 น เป็นต้นไปและจะปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาประมาณ 17:00 น ของทุกวัน

        อย่างไรก็ตามสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นอกจากจะเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจและยังสามารถให้ความรู้ได้อีกด้วยดังนั้นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่จึงมักจะมากันเป็นครอบครัวโดยมักจะพาบุตรหลานตัวเล็กๆมาดูพันธุ์สัตว์น้ำต่างๆซึ่งที่นี่จะมีการแสดงปลาพันธุ์ต่างๆ

เอาไว้ไม่ว่าจะเป็นปลาน้ำจืดและยังมีการแสดงปลาน้ำเค็มนั่นก็คือปลาทะเลให้ดูอีกด้วยและแน่นอนว่าสิ่งที่ดึงดูดให้เด็กๆนั้นสนใจและชอบมาเที่ยวที่นี่กันก็คือที่นี่จะมีอุโมงค์ใต้น้ำซึ่งอุโมงค์นี้เมื่อเราเดินชมจะเห็นได้ว่าจะมีปลาเผาสายพันธุ์ต่างๆนั้นว่ายน้ำให้เราเห็นแบบใกล้ชิดกันเลยทีเดียว

      จะมีเพียงแค่กระจกใต้อุโมงค์เป็นตัวกั้นเพียงเท่านั้นดังนั้นเด็กๆมักจะชื่นชอบการมาเที่ยวที่นี่เพราะว่าเมื่อคุณเข้าไปในอุโมงค์แล้วคุณจะเห็นปลาสายพันธุ์ต่างๆอย่างใกล้ชิดแทบจะเรียกได้ว่าคนกำลังเดินอยู่ใต้น้ำเลยก็ว่าได้และนอกจากปลาสายพันธุ์แปลกๆแล้วเด็กๆยังได้เห็นจระเข้ซึ่งจระเข้นี้ได้มีการถูกนำมาเลี้ยงไว้ในบ่อจระเข้

โดยเฉพาะและที่บึงฉวางแห่งนี้ก็ยังมีสวนสัตว์ที่นำสัตว์บกมากมายหลายสายพันธุ์ให้เด็กๆนั้นได้เห็นกันดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับเด็กๆเป็นอย่างมากเลยทีเดียวแต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงแค่เล็กๆเท่านั้นที่จะมาเที่ยวได้เพราะที่นี่ยังมีอุทยานเกี่ยวกับเรื่องของผักพื้นบ้านให้ผู้ใหญ่นั้นได้มาศึกษาหาความรู้ได้เช่นเดียวกัน

           นับได้ว่าการมาเที่ยวที่นี่นั้นนอกจากจะมีความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้วยังได้รับความรู้กลับไปอีกด้วยจึงเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่อยากจะให้ลองไปเที่ยวกันค่ะ รับรองต้องติดใจไปเที่ยวรอบสองกันแน่นอน

 

สนับสนุนโดย    สมัครเว็บหวยฮานอย