ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ดูรถไฟข้ามแม่น้ำแคว

เช้าในวันอาทิตย์เราได้ตื่นขึ้นมาด้วยอาการปวดหัวจากเมื่อวานเราได้มีทริปที่จะไปเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรีมันเป้นครั้งแรกที่เราจะออกเดินทางแบบฉายเดี่ยว

สำหรับเราหากจะไปท่องเที่ยวกาญแบบคนเดียวทั้งทีมันก็ต้องเดินทางด้วยรถไฟดูและเส้นทางของการเดินทางใมนวันนี้ก็คือสถานีธนบุรีหลังจากหัวรถจักรได้วิ่งมาถึงสถานี้แล้วมันยังเหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมงกว่ารถจะออกการนั่งรถไฟในครั้งแรกของเรานั้นบอกเลยว่ามันนิ่งกว่าที่เราได้คิดมันเอาไว้

ซึ่งมันจะมีลมโกรกเข้ามาอยู่ตลอดทางทำเอาหายแฮงค์ไปเลยโดยการเดินทางคนเดียวนั้นเราถือว่ามันเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในตัวเรามากหากเป็นเมื่อก่อนนี้เราก็คงจะเลิกคิดมันไปทันทีเพราะว่าเราเป็นคนขี้เหงามากวันๆอยู่แต่กับเพื่อนถ้าหากจะเที่ยวทั้งทีมันก็คงต้องเที่ยวกับเพื่อนๆขนาดได้คิดแบบนั้นมารู้ตัวอีกทีก็เดินทางคนเดียวแล้วอยู่ดีๆก็คิดอยากเดินทางคนเดียว

นอกจากนี้ไม่ถึงอาทิตย์เราก็ได้วางแผนและได้ออกเดินทางเลยโดยจุดมุ่งหมายของเราก็คือการนั่งรถไฟเพื่อที่จะไปดูรถไฟวิ่งผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแควเคยเห็นแต่ในอินเตอร์เน็ตเพราะมันลงเอาไว้มันสวยดีในทริปนี้เราก็เลยว่าขอเดินทางมาดูด้วยตัวเองให้มันได้เห็นกับตาเราชอบการเดินทางหลายวันที่ใช้เงินไม่ถึงสามพันที่เขาได้บอกกันมาขนาดทานข้าวบนรถไฟยังแค่สิบบาทเอง

เนื่องจากนี้ยังได้นั่งรถไฟเพลินๆ2-3ชั่วโมงเราก็เดินทางมาถึงสถานีกาญจนบุรีแล้วบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างที่จะเรียบง่ายเราคิดว่าการนั่งรถไฟรอบแรกสำหรับเราถือว่าฟินมากทั้งนี้ยังได้มีนักท่องเที่ยวฝรั่งค่อนข้างเยอะ

เมื่อเราได้เดินทางมาถึงสถานีกาญจนบุรีเราก็ได้นั่งดูเส้นทางที่จะไปD hostelที่จองไว้นั่งมอไซค์รับจ้างห้านาทีเดินเท้าประมาณ30นาทีก่อนที่เราจะเข้าไปก็ต้องหาอะไรกินไปที่พักเสียหน่อยตลาดรถไฟหน้าสถานีกาญจนบุรีจากนั้นเราก็เดินทางมาถึงที่พักD hostelเราเคยเห็นคนที่รีวิวเอาไว้มันเป็นบรรยากาศที่ดีมากเลย

ซึ่งเราได้เดินทางมามองดูด้วยตาของตัวเองแล้วก็รู้สึกว่ามันดีกว่าที่เขาได้มีการรีวิวเอาไว้อีกห้องเดียวที่อยู่ชั้นบนสามารถมองเห็นวิวที่อยู่ด้านล่างสวยงามมากบางคนบอกว่ามาเที่ยวคนเดียวเปลี่ยวหรอบางคนก้คิดว่าหนีความวุ่นวายมารึเปล่าจริงๆแล้วมันก็ไม่จำเป็นการออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียวของบางคนเค้าก็แค่อยากจะได้มุมที่สงบของชีวิตหรือเค้าอาจจะไม่ต้องการสังคมในเวลานั้น

ขอบคุณ  hiallbet   ที่ให้การสนับสนุน