สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษในการเดินทางไปเที่ยวคนเดียว 

สำหรับสาวๆแล้วการเดินทางไปเที่ยวคนเดียวถือว่าเป็นความท้าทายแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าความท้าทายเหล่านั้นจะไม่เกิดอันตรายแก่ตัวคุณเองนะดังนั้นถ้าหากคุณต้องการที่จะไปเที่ยวคนเดียวหรือมีแพลนที่จะไปเที่ยวคนเดียวคุณจะต้องมีความรู้ต่างๆเหล่านี้ติดตัวไว้เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองให้พ้นจากภัยอันตราย

 

ดื่มได้แต่ต้องรู้ลิมิตตัวเอง 

ใครว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญอันที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยแหละสำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวหลายคนก็มักจะมีการอยากผ่อนคลายด้วยการดื่มด้วยกันทั้งสิ้น แต่ว่าคุณจำเป็นที่จะต้องรู้ลิมิตของตัวเองไม่ดื่มจนเกินไปซึ่งมันจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตัวคุณเองได้ถึงแม้ว่าคุณจะนำตัวไปอยู่ในสถานที่ที่มันคึกคืนก็ตามแต่การที่คุณเมาจนไม่รู้สติมันจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตัวคุณได้ง่ายที่สุด 

สำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างสถานที่หรือที่ที่ไม่มีใครรู้จักจำเป็นที่จะต้องดื่มอย่างมีสติและสามารถเอาตัวเองรอดหากเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เพราะว่าการที่คุณไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดนต่างสถานที่ก็ไม่มีใครบ่งบอกได้เลยว่าคุณจะปลอดภัย 100% ดังนั้นการที่มีสติและเอาตัวรอดได้ในภาวะฉุกเฉินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ 

อย่าแชร์สถานที่ให้กับคนที่ไม่รู้จักหรือยาบอกสถานที่พักให้กับคนแปลกหน้า 

ถึงแม้ว่าคุณจะไปเที่ยวคนเดียวและบุคคลอื่นๆก็จะไปเที่ยวคนเดียวเช่นกันการที่คุณไปเจอกันดาบหน้าก็ไม่จำเป็นที่จะต้องบอกสถานที่พักของตัวคุณเองให้กับพวกเขารู้เนื่องจากว่าเราไม่รู้เลยว่าบุคคลที่เราไปเจอด้านหน้านั้นพวกเขาจะเป็นคนดีหรือเป็นคนร้ายการที่ไม่บอกพี่พักของเราให้ใครรู้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี 

ลองคิดดูสิว่าถ้าหากคุณบอกสถานที่พักให้กับคนแปลกหน้ารู้และในขณะที่คุณไม่ได้ระวังตัวนั้นพวกเขาอาจจะมาทำอันตรายให้แก่ตัวคุณเองก็ได้เช่นกันดังนั้นการที่ไม่บอกถือว่าดีที่สุดไม่ใช่เราไม่ให้คุณคุยกับคนแปลกหน้านะแค่ไม่ต้องบอกเรื่องส่วนตัวของเราให้เขารู้เพื่อเป็นความปลอดภัยให้แก่ตัวของคุณเองนั่นแหละ

พยายามอย่าหลับบนรถสาธารณะ 

การที่เราเดินทางไปคนเดียวและเผลอหลับบนรถสาธารณะถือได้ว่าเป็นอันตรายทางด้านหนึ่งของชีวิตเรา เพราะว่ามันอาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพทั้งหลายแหล่ขโมยสินของของคุณได้ ซึ่งผู้ที่เดินทางไปเที่ยวก็มักจะพกของติดตัวหรือของมีค่าไว้กับตัวแต่ถ้าคุณเผลอหลับไปอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน

ดังนั้นหากมีการเดินทางไปสถานที่ต่างๆหรือต้องนั่งรถเดินทางไม่ว่าจะเป็นรถตู้หรือรถเมล์ก็ตามคุณไม่ควรที่จะเผลอหลับเด็ดขาดเพราะมันอาจจะเป็นอันตรายแก่ตัวคุณเอง

 

สนับสนุนโดย  u12