วัดรัตนเนตตาราม หรือ วัดล้านหอย ปราจีนบุรี

สำหรับวัดนี้มีจุดตั้งอยู่ไม่ไกลจากทุ่งดอกหงอนนาคสักเท่าไหร่นะซึ่งเป็นวัดที่ถือได้ว่าถ้าเข้าไปชื่นชมเป็นอย่างมากภายในวัดนั้นพวกเขามีการประดิษฐ์โดยการนำเปลือกหอยจากทะเลเพื่อนำมาตกแต่งประดับประดาซึ่งรับรองได้ว่าถ้าหากคุณได้ไปชมจะชื่นชอบในความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของมันอีกด้วย

ด้วยความเป็นมิตรบรรจงของงานพุทธศิลป์โดยจากเปลือกหอยเหล่านี้นั้นสามารถทำงานออกมาได้สวยงามมากทำให้วัดแห่งนี้เป็นอันซีนที่สวยงามอีกหนึ่งสถานที่ที่ทุกคนจำเป็นจะต้องไปเห็นด้วยตาของตนเองนอกจากนั้นยังมีความศรัทธาในพุทธศาสนาของคนในพื้นที่หรือชาวบ้านเหล่านั้นอีกด้วย 

ถ้าหากคุณเดินเข้ามาบริเวณภายในวัดนั้นอันดับแรกที่คุณจะต้องเห็นและซึ่งเป็นอย่างมากนั่นก็คือคุณจะเจอกับพระนอนในขนาดที่ใหญ่มากแร็พนอกจากนั้นคุณจะเจอกับสถาปัตยกรรมต่างๆรวมไปถึงวิหารมณฑปหอระฆัง ที่ทำการตกแต่งด้วยเปลือกหอยทะเลหลากหลายชนิดด้วยกัน รับรองได้ว่าคุณจะไม่เคยเจอความสวยงดงามจากที่ไหนมาก่อนแน่ๆ 

ทั้งหมดนี้ที่เราได้ยินและนำเสนอถือได้ว่าเป็นฝีมือของท่านเจ้าอาวาสและพระลูกวัดที่พวกเขาเหล่านั้นช่วยกันทำด้วยใจและทั้งหมดก็ไม่ได้ไปร่ำเรียนจากที่ไหนมาก่อน สำหรับการคิดค้นก็คือหลังจากที่เดิมมีถวายพวกเขาพบหอยแครงถูกทิ้งข้างอย่างมากมายเป็นเวลาหลายเดือนและหอยเหล่านั้นก็ยังคงอยู่สภาพเดิมไม่ผุพัง

จึงนำแนวคิดต่างๆเหล่านี้มาประกอบกับการทำหอพระ ส่วนทางด้านภายในนั้นก็จะประกอบไปด้วยหอยกาบหอยจานตัวใหญ่ๆรวมทั้งหอยสังข์ ทั้งหมดนี้ถูกเก็บมาและก็มีคนนำมาถวายโดยนำมาสร้างเป็นเพดานและเสาและผนัง นอกจากนั้นแล้วยังมีการนำรูปพระพุทธรูปรูปนูนต่ำ หลายองค์ด้วยกันรวมไปทั้งการทำรูปปั้นที่เป็นนกแก้วนกขุนทองติดเหมือนอยู่ในโพรงใครอีกด้วย 

ทั้งหมดนี้เป็นการผลิตหรือการสร้างสรรค์ด้วยสีธรรมชาติของหอยไม่มีการใช้สีเพื่อเป็นการแต่งแต้มแบบจริงๆแต่ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นดูสวยงามแบบธรรมชาติที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน แนวทางของบันไดจะมีรูปปั้นพญานาคที่เป็นสีขาวด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ต้องบอกก่อนนะว่าอาคารที่นี่เป็นอาคารแบบทรงไทยยังคงประดับประดาไปด้วยเปลือกหอยธรรมชาติอยู่เช่นเคย 

การประดับเปลือกหอยพวกนี้ไม่ได้ทำให้ดูรกตาแถมยังทำให้มีความสวยงดงามเป็นธรรมชาตินอกจากนั้นแล้วบรรยากาศโดยรอบยังมีความร่มรื่นจะมีรูปปั้นขนาดเล็กใหญ่ตลอดเส้นทางในการเดินเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ คุณสามารถที่จะถ่ายรูปกับวิวต่างๆได้เป็นอย่างดี

 

สนับสนุนโดย  คาสิโนออนไลน์ฝากถอนออโต้