มรดกโลกปีค.ศ 1995  หลวงพระบางประเทศลาว 

      สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาไปรู้จักกันในครั้งนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่ของประเทศลาวซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวถูกจัดอันดับเป็น. มรดกโลกปีค.ศ 1995  โดยสถานที่ดังกล่าวนั้นก็คือหลวงพระบาง   แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจำประเทศลาวนั่นเอง 

       ทางด้านตอนเหนือของประเทศลาวนั้นจะ มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกไม่ว่าจะเป็นชาวยุโรปหรือชาวเอเชียเมื่อมีวันหยุดก็จะหาโอกาสเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศลาวเพื่อที่จะได้มีโอกาสสักครั้งในการจะมาชมความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ซึ่งที่นี่มีชื่อเรียกว่า Tower of Luang Prabang นั่นเอง 

         สำหรับที่นี่นะในอดีตเคยเป็นราชธานีของอาณาจักรล้านช้างมาก่อนมีการก่อสร้างเอาไว้อย่างสวยงามและมีมนต์เสน่ห์เป็นอย่างมากจุดที่มีการก่อสร้างหลวงพระบางนั้น มรดกโลกปีค.ศ 1995 จะตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองโดยให้อยู่ใกล้กับแม่น้ำคานและอยู่ใกล้กับปริมาณน้ำโขงด้วยความเจริญรุ่งเรืองตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบันทำให้การระวังกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

       สำหรับหลวงพระบางนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองหลวงในอดีตมาก่อนแต่ปัจจุบันนั้นก็เป็นแค่เมืองเล็กๆเมืองหนึ่งที่มีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเห็นศิลปวัฒนธรรมรวมถึงได้มาสัมผัสกับมนต์เสน่ห์มนต์ขลังในอดีตที่ผ่านมาซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่หลวงพ่อปานคุณจะได้พบกับวัดวาอารามมากมายเต็มไปหมดทั้งที่อยู่ในเขตตัวเมืองระยองอยู่นอกตัวเมืองจะได้สัมผัสกับกลิ่นไอของศิลปะวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์รวมถึงจะได้เห็นธรรมชาติที่งดงาม

         ที่หลวงพระบางนั้นจะมีประเพณีเก่าแก่ประจำเมืองซึ่งประเพณีนี้แม้จะผ่านมานานหลายร้อยปีแล้วแต่ชาวเมืองก็ยังคงยึดมั่นที่จะปฏิบัติตามและมีการจัดประเพณีการเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีนั่นก็คือการตักบาตรข้าวเหนียวนั่นเองซึ่งในช่วงเวลาที่มีเทศกาลตักบาตรข้าวเหนียวนั้นจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกพากันเดินทางมาร่วมสนุกและมาร่วมกิจกรรมในการตักบาตรข้าวเหนียวพร้อมทั้งมาดูวัฒนธรรมของประเทศลาว

         นอกจากนี้ประเทศลาวไม่ได้มีดีเพียงแค่ที่หลวงพระบางเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจซึ่งถ้าหากใครได้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศลาวและชื่นชมศิลปะวัฒนธรรมที่หลวงพระบางแล้วก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวสถานที่อื่นๆในเมืองอื่นๆของประเทศลาวด้วย รับรองว่ากลัวคุณจะเที่ยวประเทศลาวทั่วถึงทั้งหมดก็ใช้ระยะเวลาเป็นเดือนเลยทีเดียวอย่างไรก็ตามสำหรับประเทศไทยนั้นค่าครองชีพไม่ได้สูงมากนักดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงไม่จำเป็นต้องกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องของค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวที่ประเทศลาวมากนัก

 

สนับสนุนโดย.  ae บาคาร่า