น้ำตกสุดยิ่งใหญ่ ที่น่าเร้าใจจากทั้งโลก

น้ำตกสุดยิ่งใหญ่ น้ำเป็นแหล่งกำเนิดที่ชีวิต บ้างมีเหตุมาจากตาน้ำใต้ดิน หรือสามารถที่จะมีการเกิดขึ้นจากหิมะละลายแปลงเป็นสายธารน้อยใหญ่ไหลรวมลงเป็นสายก่อกำเนิดเป็นมวลแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ ที่ไหลท่วมมาพร้อมพลังดุเดือดกราดเกรี้ยวเป็นความอุดมสมบูรณ์เขียวชอุ่มหล่อเลี้ยงทุกๆชีวิตหลายล้านชีวิตทั้งโลก ชักชวนให้เราได้ทำการท่องเที่ยวไปพบกับขุมพลังที่อุดมไปด้วยความสวยงามของแม่น้ำขนาดใหญ่ที่มีความแปลกใหม่

น้ำตกอิกัวซู อาร์เจนตินาและบราซิล

เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ มีน้ำตกไหลมารวมกันเป็นจำนวนที่มากกว่าถึง 275 ที่ ซึ่งได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกโดยองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติในปีคริสต์ศักราช1984 และในเดือนที่เป็นหน้าฝนนั้น จะมีจำนวนน้ำไหลสูงถึงกว่า 13 ล้านลิตรต่อวินาที ซึ่งเป็นจำนวนที่มากพอที่จะทำให้เพิ่มน้ำลงในสระโอลิมปิกปริมาณ 5 สระได้เต็มภายใน 1 วินาที

น้ำตก Firefall สหรัฐอเมริกา

เมื่อแรกเห็นบางทีอาจเข้าใจไปว่าน้ำตกสีเพลิงที่นี้เป็นลาวาที่ไหลลงมาจากจุดสูงสุดของหน้าผ้า แต่ว่าตามที่เป็นจริงแล้ว “น้ำตกไฟ” (Firefall) เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติที่มีความน่าสนใจมากๆและสามารถที่จะทำการหาดูได้เพียงแค่ปีละราวๆ 10 วันแล้วก็รอบล่ะเพียงแค่ 10 นาทีแค่นั้น

การปรากฏน้ำตกไฟมีสาเหตุมาจากแสงตะวันทำมุมตกกระทบกับน้ำตกฮอร์สเทล (Horsetail Fall) ในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี (Yosemite) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีการเกิดในช่วงราวๆ 17.30-17.40 น.ในตอนช่วงหลังของก.พ.ของทุกปี โดยวันที่แดดทำมุมได้ประจวบเหมาะที่สุดจะมีการแตกต่างในแต่ละปี ส่วนมากจะอยู่ในตอนระหว่างวันที่ 17-22 เดือนกุมภาพันธ์

น้ำตกไรน์ สวิตเซอร์แลนด์

เมื่อกล่าวถึงสถานที่เที่ยวในยุโรป ทริปท่องเที่ยวน้ำตกบางทีอาจมิได้อยู่ในลิสต์ที่ไม่ควรจะพลาด แม้กระนั้นเมื่อประสานความสวยงามของน้ำตกไรน์ (Rhein Falls) สายน้ำที่งดงามและใหญ่ที่สุดในยุโรปกับเมืองประวัติศาสตร์ที่สวยงามอย่างกับเข้าไปในโลกในความฝันอย่างเมืองสไตน์อัมไรน์ (Stein am Rhein) แล้ว ก็ถือว่าคุ้มกับการเลือกให้เป็นจุดมุ่งหมายแบบวันเดย์ทริป  aesexy  หรือถ้าเกิดเราได้มีเวลาที่จำกัดเราก็สามารถที่จะทำจัดให้เหลือการท่องเที่ยวที่นี้เพียงครึ่งวันยังได้ การไปท่องเที่ยวที่น้ำตกไรน์สามารถไปได้ง่ายๆเลย

ซึ่งเดินทางที่รถไฟจากเมืองซูริกในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งเมื่อท่องเที่ยวรอบๆน้ำตกแล้วเรายังสามารถที่จะทำการเดินทางไปทำการท่องเที่ยวต่างเมือง โดยการที่เรานั่งเรือไปเที่ยวที่ต่างเมืองอย่างแชฟเฮาเซนได้ด้วย