การผจญภัยหลากหลายรูปแบบ

ท่องเที่ยวชม ถ้ำเสาหิน และ การผจญภัยหลากหลายรูปแบบ

การเดินทางท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติที่ลำคลองงู และ ได้เดินทางไปต่อที่น้ำตกจะต้องออกเดินทางกันไปเป็นสักระยะหนึ่งเมื่อเราเดินมาได้สักระยะแล้วเสียงน้ำตกก็ทำให้ทุกคนนั้นมีรอยยิ้มอีกครั้งและในบางครั้งเรามักจะแอบใส่ตำหนิอะไรบางอย่างเอาไว้ในบุคลิกของตนเองเพื่อไม่ให้ผู้คน ได้คาดหวังในตัวเราเกิดพอดีซึ่งเพราะเรา ต่างก็กลัวการแบกรับของการคาดหวังของตนเองและผู้อื่นแต่สำหรับการเดินทางนั้นมันจะเป็นสิ่งที่จะบอกเราได้ว่าตัวของเรานั้นมีเวลาเหลืออีกไม่นานมากในชีวิตและในเวลาของเรานั้น

มันน้อยเกิดกว่าการที่เรานั้นจะไม่เต็มที่กับตัวเองในความไม่มั่นใจที่เราเคยใส่ให้กับตัวเราเองนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่เปลืองพื้นที่ของเราไปโดยปริยายเมื่อเรามาถึงบริเวณด้านหน้าน้ำตกในความสดชื่นก็ได้เข้าปกคลุมทุกคนในพื้นที่และในการเดินทางมาถึงยังน้ำตกมันก็ยังเป็นสิ่งที่บอกเราได้ว่า ถ้ำเสาหิน อยู่ภายภาคหน้านี้แล้ว ในการเดินทางมาครั้งนี้มันจึงเป็นการเดินทางที่ผมตื่นเต้นเป็นพิเศษ

เพราะในการเดินทางมายังถ้ำในพื้นที่บริเวณลำคลองงูมันเป็นสิ่งที่แตกต่างได้แปลกไปจากประสบการณ์เดินป่าที่ผ่านมาของผม การเข้าป่าลงห้วยและได้ปีนป่ายและวิวของจุดหมายที่แตกต่างเป็นหลากหลายของการผจญภัย ณ ที่ลำคลองงูนั้นได้มีเอกลักษณ์อันเนที่น่าหลงไหลและยังคงความสมบูรณ์แบบของการได้ผจญภัยเอาไว้ได้อย่างลงตัวและเมื่อผมได้มาถึงยัง ถ้ำเสาหิน การเดินทางเพื่อที่จะเข้าไปสำรวจด้านในถ้ำก็ได้เริ่มขึ้นแสงไฟจากไฟฉายที่คาดอยู่บนหัวได้ส่องผ่านไปยังความมืดที่ปกคลุมอยู่ภายในถ้ำน้ำที่กัดเซาะถ้ำมาเป็นเวลานับล้านปีไหลเชี่ยวชวนให้เรานั้นได้สัมผัสได้ว่านี่มันคือถิ่นของธรรมชาติอย่างแท้จริง

และในการเดินทางเข้าไปยังในถ้ำเสาหินจะต้องอาศัยทักษะในการว่ายน้ำและในการปีนป่ายพอสมควรกระแสน้ำที่ได้ไหลเชี่ยวภายในถ้ำและความดำมืดสนิดที่แสงแดดไม่สามารถเล็ดลอดผ่านเข้ามายังสถานที่แห่งนี้ทำให้การเดินทางไปถึงยังเสาหิน ณ ใจกลางถ้ำนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายกับนักสำรวจมือสมัคเล่นอย่างผมและผมก็มาถึงยัง เสาหินยักษ์ ที่อยู่ใจกลางถ้ำเสาหินที่ใหญ่มากที่สุดในโลกมีความสูงประมาณ61เมตรเสาหินขนาดใหญ่ที่ได้ตั้งอยู่ในความมืดมิด้อมกับฝูงค้างคาวภายในถ้ำเมื่อได้เดินทางออกมายังนอกถ้ำการปีนหอกลับมายังจุดจอดรถนั้นได้กินพลังของทุกคนไปพอสมควรแต่ก็ทำให้ทุกคนในกลุ่มสนิทสนมกันมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว

 

สนับสนุนโดย  entaplay