เที่ยวดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มันเป็นอย่างดีเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อที่ 1 ของประเทศไทยเลยทีเดียวความงดงามของดอยอินทนนท์นั้นเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างประเทศให้มาท่องเที่ยวที่นี่กันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ดอยอินทนนท์นี้ในช่วงฤดูหนาวเพราะเป็นช่วงที่อากาศกำลังดีรวมถึงเป็นช่วงที่ดอกไม้กำลังผลิบานมีสีสันสวยงามหลากหลายสี

สำหรับที่ดอยอินทนนท์นี้มีการประกาศแต่งตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 โดยมีการแต่งตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ 2515 เมื่อก่อนดอยอินทนนท์นั้นมีชื่อเรียกว่าดอยหลวงหรือดอยอ่างขางซึ่งความหมายของมันก็คือเป็นดอยที่ใหญ่มากการเดินทางไปดอยอินทนนท์นั้นปัจจุบันมีการสร้างถนนหนทางเป็นทางราดยางอย่างดีสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวขับไปจนถึงดอยอินทนนท์ได้เลยที่นั่นจะมีที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวสำหรับใครที่ชื่นชอบความงามของธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นน้ำตกหรือสวนดอกไม้ที่ดอยอินทนนท์จะตอบโจทย์ของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เพราะที่นี่มีน้ำตกหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปศึกษาความงามธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นน้ำตกแม่ยะหรือน้ำตกแม่กลางและยังมีอีกหลายน้ำตกที่ยังไม่ได้เอ่ยถึงซึ่งการไปเที่ยวดอยอินทนนท์นั้นบอกเลยว่าเพียงแค่วันเดียวไม่เพียงพอต่อการเที่ยวน้ำตกทั้งหมดแน่นอนสำหรับที่ดอยอินทนนท์นี้ในตอนเช้าตรู่คุณสามารถมายืนมองพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับดูทะเลหมอกที่สวยงามมองไปทางไหนก็กว้างสุดลูกหูลูกตาเห็นแต่ความเขียวของต้นไม้เต็มไปหมดนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมขับรถมาเที่ยวที่นี่แล้วก็เข้าพักตามบ้านพักที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานมีการจัดเตรียมเอาไว้ให้ซึ่งราคาไม่แพงมากนัก

และหากใครก็ตามที่ไปเที่ยวที่ดอยอินทนนท์แต่ว่าไม่ได้ขับรถไปเองก็มีรถเช่าเป็นรถสองแถวจะขับพาไปชมน้ำตกต่างๆที่เราอยากจะไปการเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมความงดงามของน้ำตกนั้นก็ไม่ลำบากเลยเพราะถึงแม้ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจีและทางเจ้าหน้าที่อุทยานก็มีการตระเตรียมทางเดินที่เป็นทางไม้อย่างดีให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าไปชมความงามของน้ำตกได้อย่างสะดวกรวมถึง

เมื่อคุณไปถึงน้ำตกแต่งเช่นน้ำตกผาดอกเสี้ยวคุณถ้าจะลืมความเหนื่อยของการเดินทางของคุณทันทีเพราะนอกจากจะเห็นความเขียวขจีของต้นไม้รอบๆน้ำตกแล้วคุณยังเห็นความงามของน้ำตกที่ไหลตกลงมาและความใสของน้ำตก ซึ่งหากว่าใครเคยได้ไปเที่ยวที่ดอยอินทนนท์แห่งนี้แล้วก็ รับรองว่าไปครั้งเดียวไม่เคยพอ