แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรที่จะพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวของไทยนั้นมีมากมายแต่คุณจะเห็นได้ว่าสำหรับบางคนก็ยังไปไม่ถึงจะไปหลายที่ที่มีความสำคัญหรือเป็นที่โด่งดังเรื่องลือของประเทศไทยด้วยสถานที่ต่างๆเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยกันทั้งสิ้นจะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะเพราะวันนี้เราจะพามาแนะนำสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวและหากคุณเป็นคนไทยก็ควรที่จะไปสักครั้งหนึ่งเพราะว่าสถานที่เหล่านี้ถือได้ว่ามีชื่อเสียงไปทั่วโลกเลยนะคะ

สถานที่แนะนำมีดังนี้

หมู่เกาะสิมิลันหรืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันวันนี้อยู่บริเวณของตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงาซึ่งเป็นสถานที่ที่กว้างมากโดยที่มีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ไร่ หรือ 128 ตารางกิโลเมตร และหมู่ก่อนสิมิลันนี้ก็ได้มีการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อ 1 กันยายน พ.ศ. 2525

สำหรับคำว่าสิมิลัน เป็นภาษามลายูมีความหมายเหมือนกันกับเก้าโดยหมู่เกาะสิมิลันนี้เป็นหมู่เกาะเล็กๆที่อยู่ในบริเวณของทะเลอันดามัน ลักษณะจะเป็นโดยมีการเรียงกันระหว่างเกาะจำนวน 9 เกาะด้วยกันซึ่งเรียงรายตั้งแต่เหนือจรดใต้ โดยมีชื่อเกาะดังนี้คือ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู หมู่เกาะสิมิลันนั่นเอง

สำหรับที่นี่ถือได้ว่ามีชื่อเสียงทางด้านความสวยงามที่มีด้วยกันทั้งที่อยู่บนบกและที่อยุ่ของบริเวณใต้น้ำซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีปะการังที่สวยงามอยู่หลากหลายชนิดด้วยกัน โดยคุณนะสามารถดำน้ำดูได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก แถมหมูกรอบนี้ยังสามารถที่จะพบปลาที่หายากได้อีกด้วยนะยกตัวอย่างเช่น วาฬ โลมา ปลาไหลมอเรย์ ช่วงเดือนที่น่าเที่ยวมากที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะประกาศปิดเกาะ

วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดราชวรมหาวิหาร และเป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช แถมยังได้มีการเปรียบเสมือนกับได้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศเราอีกด้วยจะเห็นได้ว่าเป็นแหล่งที่รวบรวมเอาศิลาจารึกสรรพวิชาหลายแขนง และทางยูเนสโกและยังทำการได้ขึ้นเป็นทะเบียนที่เป็นมรดกของโลกด้วย

ไม่ว่าที่ไหนก็ถือได้ว่าเป็นความสำคัญของคนไทยด้วยกันทั้งสิ้นดังนั้นหากคุณชอบท่องเที่ยวควรเริ่มที่จะเที่ยวในตัวประเทศของคุณเสียก่อนเพราะสิ่งต่างๆรวมแล้วจะมีความสำคัญและยังมีการจดทะเบียนเป็นมรดกของโลกอีกหลายสถานที่ด้วยกันดังนั้นหากคุณคิดที่จะเดินทางท่องเที่ยวควรไปสถานที่เรามีเสียก่อนจะได้ไม่เป็นการพลาดในการเที่ยว