ขอพร 5 วัดที่จังหวัดสมุทรสงคราม

        สำหรับช่วงเทศกาลใหญ่ๆอย่างเช่นเทศกาลปีใหม่ผู้คนส่วนใหญ่แล้วก็มักจะไปทำบุญไหว้พระขอพรโดยปัจจุบันนี้มักจะไม่ค่อยเดินทางไปไหว้แค่วัดเดียวแต่มักจะเดินทางไปไหว้พระหลาย วัดด้วยกันซึ่งแน่นอนว่าปกติแล้วคนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลนั้นก็มักจะเข้าไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดในเขตกรุงเทพฯ

ซึ่งนอกจากกรุงเทพฯแล้วก็ยังมีจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่คนนิยมไปกันมากดังนั้นวันนี้เราจะมาเปลี่ยนสถานที่ไหว้พระขอพร 5 วัดมาเป็นที่จังหวัดสมุทรสงครามกันดูค่ะมาดูกันว่าจะมีวัดไหนที่อยู่ใกล้กันให้เราสามารถไหว้พระในวันเดียว 5 วัดได้

      วัดแรกที่จะแนะนำให้ไปกันนั่นก็คือวัดเพชรสมุทรวรวิหารหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดบ้านแหลมนะคะซึ่งวัดแห่งนี้แน่นอนว่ามีประวัติยาวนานและมีชื่อเสียงโด่งดังก็เพราะว่าวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐ์ฐานของหลวงพ่อบ้านแหลมซึ่งหลวงพ่อเป็นหลวงพ่อที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเพลงประวัติของหลวงพ่อบ้านแหลมนั้นเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้วว่าเป็นพระพุทธรูปที่ลอยตามน้ำเจ้าพระยามาพร้อมกับสมัยที่หลวงพ่อโสธรและหลวงพ่อโตลอยตามน้ำมานั่นเอง

       และวันที่ 2 ที่จะแนะนำให้ไปก็คือวัดบางกุ้งค่ะที่นี่เป็นวัดที่เรียกได้ว่าเป็น unseen ของประเทศไทยอีกวัดหนึ่งเลยทีเดียวเพราะว่ามีหลวงพ่อดำนะคะซึ่งอยู่ในโบสถ์ที่เราเรียกกันว่าโบสถ์ปรกโพธิ์มีต้นไม้คอยปกปักรักษาเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ล้อมรอบโบสถ์เอาไว้ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรปราการอีกเช่นเดียวกันค่ะ

      สำหรับวันที่ 3 ที่อยากจะให้ไปเที่ยวกันนั้นก็คือวัดบางกะพ้อมซึ่งวัดแห่งนี้อยู่ในตำบลอัมพวานะคะมาเที่ยววัดนี้ก็สามารถแวะซื้อของที่ตลาดน้ำอัมพวาได้เช่นเดียวกันและแน่นอนว่าเป็นวัดที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเลยทีเดียวซึ่งที่นี่เราจะพบกับหลวงพ่อคงซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอดีตที่เป็นคนสร้างวัดแห่งนี้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองซึ่งชาวบ้านก็ให้ความเคารพนับถือกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ

    วัดต่อไปนะคะวันที่ 4 จะเป็นวัดจุฬามณีค่ะซึ่งที่วัดแห่งนี้มีความงดงามในเรื่องของการสร้างโบสถ์ในรูปแบบของสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายซึ่งที่วัดแห่งนี้จะถูกปูด้วยหินหยกสีเขียวโดยหินหยกนี้จะมาจากประเทศปากีสถานมีการประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงามถือได้ว่าเป็นวัดอีกวัดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดที่จะมาเยี่ยมชมความงดงามกันเลยล่ะค่ะ

และวันที่ 5 ที่จะแนะนำให้ไปก็คือวัดภุมรินทร์กุฎีทองซึ่งที่วัดแห่งนี้ก็เป็นวัดอีกวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงครามเช่นเดียวกันที่วัดแห่งนี้นักท่องเที่ยวต่างก็เดินทางกันมาเพื่อขอพรเนื่องจากว่าที่นี่จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ที่น่าสนใจซึ่งส่วนใหญ่นั้นก็จะมาขอพรขอโชคขอลาภกันนะคะ

 

สนับสนุนโดย  entaplay thailand