น้ำตกลงรู

ทุกคนเคยได้ยินชื่อของน้ำตกลงรูไหมคะหรือว่าหลายคนคงจะไม่รู้จักน้ำตกลงรูปน้ำตกลงรูก็คือน้ำตกแสงจันทร์นั่นแหละค่ะแต่ที่เรียกว่าน้ำตกลงรูปมันก็เพราะว่าน้ำตกนิดไหลลงมาผ่านรูปรักใต้ดูนั้นก็จะมีท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นั่นเองค่ะทำให้หลายคนตั้งชื่อที่นี่ว่าน้ำตกลงรูปเพราะจริงๆ

แล้วน้ำตกนี้ชื่อน้ำตกแสงจันทร์น้ำตกลงคือเหตุผลที่พูดกล่าวไปเมื่อกี้ถามว่าจริงๆแล้วน้ำตกนี้ยังไม่ดังมากนักแต่มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งได้ไปเที่ยวที่น้ำตกแสงจันทร์หลังจากนั้นให้เห็นว่าน้ำตกที่ว่านี้คือน้ำตกที่ไหลลงมาจากรูนั่นเองถ่ายรูปและเอาไปโพสต์ในโซเชียลหลังจากนั้นจึงตั้งชื่อรูปนี้ว่าน้ำตกลงรูปหลังจากนั้น

ข้อความนั้นก็ดังไปทั่วโซเชียลฉันตอนนี้ทุกคนต่างรู้จักน้ำตกแสงจันทร์ในนามว่าน้ำตกลงรูนั่นเองค่ะน้ำตกลงรูหรือน้ำตกแสงจันทร์ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีแล้วใครเคยรู้บ้างไหมคะว่าทำไมถึงเรียกว่าน้ำตกแสงจันทร์ในตอนแรกที่เรียกว่าน้ำตกแสงจันทร์นั่นก็เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งได้ไปเห็นและหลังจากนั้นก็พบว่าน้ำที่ไหลลงมากลายเป็นละออง

โดยเฉพาะใครที่มาเที่ยวในวันเพ็ญก็จะเห็นว่ามันเหมือนกับแสงจันทร์ที่สาดส่องลงมาดังนั้นนักท่องเที่ยวคนนั้นถ่ายรูปและตั้งชื่อน้ำตกนี้ว่าน้ำตกแสงจันทร์แต่หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวคนไหนมาพบเหมือนกับที่เปล่าขึ้นไปด้านบนจึงได้มีชื่อว่าน้ำตกลงรูนั่นเองค่ะจริงๆแล้วเมื่อก่อนที่นี่นั้นยังไม่มีน้ำตกแต่เนื่องจากว่าตรงนั้นมีลำธารขนาดนึงและเคยมีอยู่ครั้งนึงที่ฝนตกหนักมากทำให้ลำธารน้ำไหลแรงไหลเชี่ยว

หลังจากนั้นตรงนั้นก็กลายเป็นรูปขนาดใหญ่ให้น้ำตกสามารถไหลเข้ามาได้หลังจากนั้นน้องตกเมื่อเคยเป็นขนาดเล็กก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยเรื่อยจนเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มานั่นเอง ลักษณะของน้ำตกลงรูหรือน้ำตกแสงจันทร์จะเหมือนกับว่าอยู่ใต้ถ้ำโดยเฉพาะแถวนั้นจะมีรีสอร์ทมีชื่อว่าพัชรารีสอร์ทมีนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่รีสอร์ทแห่งนั้นเห็นว่าเมื่อเปิดกระจกข้างบ้านมาไม่เห็นว่าน้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกลงรูนั้นตอนกลางคืนน้ำตกนั้นไหลลงมา

แต่ก็มีแสงสว่างปรากฏว่าเป็นแสงของดวงจันทร์ดังนั้นจึงมีการขนานนามว่าน้ำตกแสงจันทร์แต่ก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นว่าน้ำตกลงรูนั่นเองค่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกันเพราะว่าน้านั้นถึงแม้จะไหลแรงนิดหน่อยแต่ผู้ใหญ่ก็สามารถลงไปเล่นได้ซึ่งสีของน้ำนั้นจะแตกต่างไปใน

แต่ละวันบางวันก็จะมีสีฟ้าหรือบางวันก็จะเป็นสีขาวนั่นเองค่ะส่วนใหญ่จะเป็นสีขาวเหมือนกับแสงจันทร์ที่สาดส่องลงมานั่นเองค่ะฉันถามว่าฉันชอบน้ำตกชื่ออะไรนะที่สุดเขาบวชให้น้ำตกแสงจันทร์ค่ะเพราะว่าทุกคนได้เห็นรูปของน้ำตกแสงจันทร์ตอนกลางคืนก็จะเห็นว่ามันเหมือนกับแสงดวงจันทร์จริงๆคนซึ่งได้ขนานนามว่าน้ำตกแสงจันทร์

 

สนับสนุนโดย  รวมเว็บหวยออนไลน์