ท่องเที่ยว ป่าบงเปียง และ ชมวิวที่แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

บ้านพักที่ ป่าบงเปียง ดูเหมือนว่าจะเป็นสถานที่ที่หยุดความเร่งรีบใดๆภายในตัวเราซึ่งมันได้ทำให้เราเข้าใจว่าที่แห่งนี้ไม่ใช่สถานที่ที่พิเศษแต่อย่างใด

หากแต่วว่ามนุษย์เราจะทำตัวซับซ้อนจนห่างไกลจุดเริ่มต้นอย่างที่จะควรจะเป็นซึ่งทิวเขาและปลายท้องนาสิ่งที่เรานั้นได้เห็นหนังสือเรียนตั้งแต่จำความได้ที่ดูจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ห่างไกลมากที่สุดภายใต้หนังสือเรียนหุ้มปกใสกับนักเรียนที่เดินขึ้นตึกสูงช่างดูเป็นความใกล้ชิดที่ไม่เคยพบเห็นและช่างได้เป็นสิ่งที่จินตนาการได้เพียงแค่หน้าตาของชาวนาที่ทำงานจนหนักเกินไปและแสงแดดที่แผดร้อนกลางท้องนาที่จะทำให้เราเลิกสนในห่วงโซ่ของจุดเริ่มต้นนี้ไปโดยง่ายและเริ่มสร้างจุดเริ่มต้นของตัวเองในห้องแอร์ที่เย็นฉ่ำ

ด้วยพื้นที่เล็กๆที่แออัดไปด้วยผู้คนที่ตามหนังสือเรียนมาโดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าท้องนาที่กว้างใหญ่ขนาดนี้มีผู้คนเพียงไม่กี่คนและอากาศเย็นที่ปลายท้องนาเป็นสิ่งที่น่าประทับใจขนาดไหนเมื่อได้เดินทางมาสัมผัสและก็ได้เวลาที่เราจะต้องออกเดินทางจากสถานที่แห่งนี้และได้ทิ้งทุกอย่างไว้ให้เป็นเพียงความทรงจำกับทิวทัศน์ที่หลับไหลในฤดูฝนของบ้านป่าบงเปียง

เราได้เดินทางกลับโดยได้ใช้เส้นทางกลับโดยใช้เส้นทางบ้านตีนผาก่อนที่จะเดินทางมาพบกับน้ำแม่ออกฮูในหน้าฝนที่ได้มีน้ำมากค่อนข้างจะทำให้น้ำไหลเชียวดูเหมือนจะทำให้สถานที่แห่งนี้เงียบเหงาเป็นพิเศษเราได้แวะเข้ามาชมน้ำใสๆและก็ได้ไหว้ศาลเจ้าพ่อก่อนที่จะเดินทางไปยังสถานที่ต่อไป

ซึ่งจริงๆแล้วเราก็ไม่แน่ใจสักเท่าไหร่ว่าใสค่ำคืนนี้เราควรหาที่พักในแม่แจ่มอีกสักครั้งหรือเปล่าแต่เมื่อได้คิดไปคิดมาในระหว่างการเอารถมอเตอร์ไซค์ไปคืนเราก็อยากเห็นยามเย็นที่แม่แจ่มสักครั้งเมื่อเดินทางมาถึงเพราะยังไม่อยากผ่านสถานที่แห่งนี้ไป

โดยที่ยังไม่ได้เห็นท็อปวิวของเมืองเราจึงได้ค้นพาที่พักในราคาสบายกระเป๋าสักคืนในอำเภอแม่แจ่มและนั่นมันก็ได้ทำให้เราได้พบขวัญหล้าโฮมสเตย์

ดูเหมือนกับว่าเราจะได้เพื่อนนำทางไปยังจุดท็อปวิวสมใจแล้วในเย็นวันเราได้ตามเจ้าของที่พักไปในวันว่างๆที่ไม่ได้มีลูกค้ามาพักเท่าไหร่ของพี่เนซึ่งมันก็ได้เป็นความโชคดีของเราที่จะได้รู้จักแม่แจ่มดียิ่งขึ้นในเย็นวันนี้การผูกมิตรกับชาวบ้านพื้นถิ่นมักจะเป็นตัวแปรที่จะทำให้เรามาถึงจุดหมายที่แท้จริงเสมอ

 

สนับสนุนโดย  dewabet