สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่ไม่ควรพลาดของจังหวัดสระบุรี

จังหวัดสระบุรีถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มีนักท่องเที่ยวมากมายที่มักจะไปถ่ายรูปและเที่ยวในจังหวัดของสระบุรี สถานที่เที่ยวชื่อดังมีมากมายหลายที่ที่อยู่ในตัวเมืองจังหวัดสระบุรีด้วยกันยกตัวอย่างเช่นการท่องเที่ยวแบบประวัติศาสตร์การท่องเที่ยวกับจังหวัดชื่อดังเป็นต้น

จากนั้นจังหวัดสระบุรียังรวมไปถึงน้ำตกที่มีชื่อเสียงและมีความสวยงามอยู่มากมายหลายที่ด้วยกัน ที่สำคัญใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพของเราหรือจังหวัดอื่นๆได้สะดวกสบายและไม่ใช้เวลานาน

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดสระบุรีเรามีสถานที่เด็ดๆมาแนะนำรับรองว่าถ้าหากคุณเดินทางไปแล้วไปสถานที่ที่เราแนะนำเหล่านี้คุณจะแฮปปี้มากๆ โดยสถานที่ที่เราแนะนำให้ไปท่องเที่ยวให้ได้และไม่ควรพลาดมีดังต่อไปนี้ 

1.พระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร

สำหรับวัดพระพุทธบาทนี้ขึ้นชื่อของจังหวัดสระบุรีเป็นอันดับต้นต้นเนื่องจากว่าถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่สมัยกรุงศรีอยุธยา พุทธะบาทนี้มีสถานที่ให้คุณไปบูชานั้นก็คือรอยพระพุทธบาทที่อยู่บนเนินเขา รอยพระพุทธบาทนี้ยังถือได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญของประเทศ

โดยทุกคนให้ความศรัทธาและเลื่อมใสสามารถไปขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเองหรือจะขอพรเกี่ยวกับหน้าที่การงานก็ได้เช่นกัน วัดพระพุทธบาทนี้มีพระมหากษัตริย์หลายพระองค์ที่เข้ามาบูรณะเพื่อให้วัดอยู่กับคนไทยไปอย่างยาวนาน

2.วัดพระพุทธฉาย

แห่งนี้ก็เป็นหวัดอีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสระบุรีแล้วก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กับวัดพระพุทธบาทเลย ถ้าขายสังเกตุเห็นก็จะเห็นเป็นแค่คล้ายกับเงาของพระพุทธรูปกำลังยืนอยู่ ที่หน้าเค้าแห่งนั้น โดยตามประวัติศาสตร์แล้วได้พูดกันว่าวัดพระพุทธฉายนี้ ทุกคนครบตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาแล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าชาวสระบุรีจะเดินทางไปกราบไหว้และขอพรจนที่นี่มีชื่อเสียงให้คนแห่ไปขอพรกันอย่างล้นหลาม

3.สวนพฤกษศาสตร์พุแค

สำหรับสวนนี้มีความสวยงามมาก โดยการจัดสวยนั้นเต็มไปด้วยป่าเขา สัตว์ป่าและดอกไม้นานาพรรณ และสวนพฤกษศาสตร์นี้ยังถือได้ว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทสไทยเราด้วยที่ถูกสร้างขึ้น โดยเหล่าบรรดาที่พบเห็นมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสรวงสรรค์

โดยเมื่อใครก็ตามที่เดินเข้าไปมักจะได้กลิ่นของดอกไม้โชยมา โดยที่นี่ได้นำไม้ทุกชนิดที่หายากและง่ายเอามารวมกันไว้ เพื่ออนุลักษณ์

โดยสามารถเห็นไม้พันธุ์แปลกที่หลายคนยังไม่รู้จัก โดยหาดูได้จากที่สวนพฤกษศาสตร์ของจังหวัดสระบุรีแห่งนี้ สำหรับใครที่ชื่นชอบต้นไม้หรืออยากรู้จักไม้ที่หลากหลายสายพันธุ์หรือว่าจะเป็นไม้พันธุ์สงวนที่ดูยาก ก็สามารถเข้าไปชมได้ทุกวัน เพราะมีการเปิดบริการให้เข้าไปชมไม่จำกัดเวลา

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    huaylike เข้าสู่ระบบ