อุทยานแห่งชาติหินเขางูที่จังหวัดราชบุรี

        หากใครที่ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดราชบุรีแล้วก็ไม่ควรที่จะพลาดอย่างยิ่งที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานหินเขางูบอกได้เลยว่าที่นี่เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เราสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวหรือจะนั่งรถประจำทางไปก็ได้จะอยู่ที่ตำบลเกาะพลับพลาโดยสามารถเข้าไปท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 8:00 นจนถึง 18:00 นของทุกวัน

โดยไม่เสียค่าบริการในการเข้าไปเยี่ยมชมที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามทางธรรมชาติโดยมีปากเขาลำเนาไพรเป็นฉากให้เราสามารถที่จะถ่ายรูปสวยๆไปลง Facebook เพื่อนๆที่สำคัญที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดทุกฤดูกาลแต่ที่เหมาะจะมาเที่ยวมากที่สุดเลยก็คือฤดูฝนและฤดูหนาวจะทำให้ได้รับบรรยากาศที่ร่มเย็นหรือร้อนนั้นก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้เช่นเดียวกันแต่เหมาะจะมาช่วงตอนเย็นมากกว่า

เพราะอากาศจะดีกว่าในช่วงเวลากลางวันนั้นอากาศจะค่อนข้างร้อนจัดและสำหรับที่อุทยานแห่งชาติหินเขางูนี้ไม่ได้เกิดจากว่ามีงูเยอะแล้วถูกมาตั้งเป็นชื่อนะคะแต่ที่นี่จะมีการนำเสนอความสวยงามของภูเขาซึ่งแต่เดิมนั้นที่นี่เป็นภูเขาขนาดใหญ่และเคยเป็นที่ทางภาครัฐมีการระเบิดหินเพื่อนำเอาหินมาใช้งานหลังจากที่มีการระเบิดหิน ชาวบ้านเห็นว่าค่อนข้างทรุดโทรมมากแล้ว

จึงได้มีการติดต่อภาครัฐขอให้ทำการยกเลิกสัมปทานที่นี่เนื่องจากว่าสภาพที่นี่ส่งเป็นอย่างมากหลังจากนั้นเมื่อหมดสัมปทานไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดและประชาชนต่างก็พากันรวมใจสั่งที่นี่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวเพื่อชมความงามของถ้ำรวมถึงยังเป็นสถานที่ที่เรามากราบไหว้พระพุทธรูปหินขนาดใหญ่ได้อีกด้วยสำหรับที่นี่เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีการยิงแสงเลเซอร์เป็นรูปร่างของพระพุทธรูปขึ้น

ไปอยู่บนหน้าผานอกเหนือจากที่เราเห็นที่พัทยาและตลอดสองข้างทางเราจะสามารถมองเห็นแนวป่าไม้อันร่มรื่นๆรวมถึงภูเขาสีสวยการเดินทางที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่สร้างเป็นสะพานคดโค้งรอบเขาให้เราเดินชมความงามไปเรื่อยๆซึ่งตรงสะพานที่มีการสร้างโค้งงอตามรูปทรงของภูเขานี่เองที่เปรียบเสมือนกับงูจึงทำให้ที่นี่ถูกขนานนามว่าหินเขางูและในช่วงบ่ายๆเย็นๆนักท่องเที่ยวก็ยังจะสามารถเห็นฝูงลิงที่จะลงมาจากภูเขามาเดินเที่ยวเล่นอยู่ตามริมถนนนักท่องเที่ยวที่ชอบส่งความงามศิลปะสมัยโบราณก็สามารถเดินทางมาที่นี่

ได้เพราะมีพระพุทธรูปหลายรูปที่เป็นพระพุทธรูปที่สร้างตั้งแต่สมัยทราวดีซึ่งจะถูกสร้างเก็บเอาไว้ในถ้ำต่างๆซึ่งที่นี่มีมากมายหลายท่านแต่ละท่านก็อยู่ใกล้ๆกันสามารถเดินทางไปเที่ยวภายในวันเดียวได้ยกตัวอย่างคำที่มีอยู่ที่นี่ก็คือทำจีนจาม   ถ้ำฝาโถ    และถ้ำฤาษี    แต่ละถ้ำก็มีความสำคัญแตกต่างกันออกไปหากใครมีเวลาก็สามารถเดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติหินเขางูนี้ได้ที่นี่เหมาะทั้งเป็นสถานที่ถ่ายรูปและอออกกำลังกาย